GoTo Group được thành lập từ sự hợp nhất của 2 startup Gojek và Tokopedia hồi năm ngoái. Tập đoàn đang lên kế hoạch huy động khoảng 1,25 tỷ USD thông qua đợt IPO sắp tới từ các nhà đầu tư Alibaba, SoftBank Vision Fund, quỹ tài sản quốc gia Singapore GIC, Google và Tencent.
GoTo dự kiến niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Indonesia IDX vào ngày 4/4 và sau đó sẽ tiếp tục niêm yết trên sàn quốc tế.
Dự kiến, tập đoàn công nghệ của Indonesia sẽ bán ra khoảng 52 tỷ cổ phiếu, với giá từ 316 – 346 Rupiah/đơn vị. Lượng cổ phiếu chào bán chiếm 4,35% cổ phần của tập đoàn. GoTo cũng sẽ phát hành cổ phiếu mới mỗi năm với tỷ lệ 1,5% trong vòng 10 năm tiếp theo để kiểm soát giá cổ phiếu.
Trong đợt IPO này, startup công nghệ có thực hiện “quyền chọn Greenshoe” để đảm bảo giá cổ phiếu không lao dốc xuống dưới mức giá chào bán. Dự kiến Greenshoe có thể cung cấp thêm khoản vốn trị giá 189 triệu USD. Sau khi thành công, tập đoàn sẽ huy động được 1,45 tỷ USD.
Theo BRI Danareksa Sekuritas Research ước tính, giá trị của GoTo hiện đang ở mức 28 tỷ USD, thấp hơn ước tính ban đầu là khoảng 31- 42,7 tỷ USD.
Tháng 11 năm ngoái, GoTo Group đã huy động được hơn 1,3 tỷ USD trong vòng gọi vốn trước IPO do Cơ quan đầu tư Abu Dhabi (ADIA) dẫn đầu.
GoTo vẫn tiếp tục kế hoạch IPO trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn thế giới lao đao. Grab, đối thủ cạnh tranh của GoTo, đã niêm yết trên sàn Nasdaq (Mỹ) thông qua thương vụ sáp nhập với một SPAC ở New York vào tháng 12/2021. Thế nhưng ngay khi kết thúc ngày giao dịch đầu tiên, giá cổ phiếu Grab đã giảm mạnh 20% từ mức 13,06 USD xuống còn 8,75 USD/đơn vị.