Do vậy, doanh nghiệp có thể đăng ký gian hàng miễn phí qua email: vntrade@bigpond.net.au, mỗi gian hàng có giá thị trường tại Australia tương đương 2.000 AUD.
Ngoài ra, trên ứng dụng Viet-Aus trade (mô hình Thương vụ 4.0) Thương vụ cũng đã cung cấp cơ sở dữ liệu nhà nhập khẩu, thực hiện kết nối giao thương, cung cấp tra cứu dòng thuế và điều kiện nhập khẩu và cũng đã mở kênh để doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng, nội ngoại thất, trang trí nhà ở tự quảng cáo.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ đầu năm 2020 đến nay, bám sát kế hoạch phục hồi kinh tế của Chính phủ Australia, Thương vụ Việt Nam tại nước này đã làm việc với các hiệp hội tại Australia, các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam cũng như xin ý kiến Bộ Công Thương, Đại sứ quán để Thương vụ thực hiện Triển lãm quốc tế trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam ngành vật liệu xây dựng, trang trí nhà ở năm 2020 nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận thị trường Australia kịp thời.
Khảo sát từ thị trường cho thấy, hiện nay thị trường xây dựng và vật liệu xây dựng Australia đang bùng nổ với tổng đơn vị nhà ở được điều chỉnh theo mùa đã tăng 18,6% lên 51.055 căn nhà; các dự án xây dựng nhà ở tư nhân mới khởi công tăng 26,6% lên 33.761 căn nhà; các dự án nhà ở khác của khu vực tự nhân tăng 4,1% lên 16.049 công trình; tổng giá trị các công trình đã hoàn thành tăng 0,1% lên 29,4 tỷ AUD.
Nhờ vậy, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia các ngành có liên quan đã tăng trưởng mạnh như gỗ và sản phẩm gỗ tăng 34,4%, dây, diện và dây cáp điện tăng 207,9%, sản phẩm từ sắt thép tăng 12,15%, sắt thép các loại tăng 78,14%, gốm sứ tăng 37,96%.
Trong tuần qua, Thương vụ đã trao đổi và kêu gọi các hiệp hội tại Australia và các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vật liệu xây dựng, đồ trang trí, đồ nội thất, ngoại thất, sân vườn, trong bối cảnh nhiều người dân nước này đổ xô đi mua nhà.
Dự báo tiếp theo sẽ là các hoạt động chữa sửa, xây mới, trang trí và hoàn thiện.