Ngày pháp luật

Cỏ Cây Hoa Lá: Gìn giữ tinh hoa cổ truyền, tạo dựng giá trị tương lai

Nguyên Anh

Cỏ Cây Hoa Lá là cái tên quen thuộc với cộng đồng khách hàng ưa chuộng mỹ phẩm hữu cơ. Thời gian qua, thương hiệu cũng gây tiếng vang lớn với sự xuất hiện trên chương trình gọi vốn nổi tiếng “Shark Tank 6”. Cũng như tên gọi mộc mạc của mình, thành công của Cỏ Cây Hoa Lá được tạo nên từ những gì chân thật nhất. Đó không chỉ là câu chuyện truyền cảm hứng về sản phẩm chất lượng, mà còn là sự nỗ lực miệt mài của thương hiệu để tạo ra và gìn giữ nhiều giá trị bền vững cho môi trường cũng như xã hội không chỉ hôm nay mà cả trong tương lai.

Những giá trị cốt lõi…

Nói về hành trình của thương hiệu, Co-founder Kat Nguyễn (Ngọc Bích) chia sẻ: “Cỏ Cây Hoa Lá sinh ra và lớn lên gắn liền với 2 giá trị “kế thừa và bền vững” - bản chất của kinh doanh bền vững là sự kế thừa. Đơn cử với ngành nông nghiệp, sau quá trình công nghiệp hóa của thế hệ trước, hiện nay rất khó để tìm được những mảnh đất chưa bị nhiễm chất hóa học, thuốc kích thích, thuốc trừ sâu… Thậm chí, tôi biết rất nhiều anh chị khác làm về nông nghiệp hữu cơ đã phải mất tới 6 - 10 năm để làm sạch và cải tạo đất trước khi có thể đưa vào sử dụng. Tôi từng tham gia nhiều hội thảo về chuyển đổi xanh và phát triển bền vững và tôi nhận ra, phần lớn mọi người suy nghĩ rằng, khi doanh nghiệp mới start-up hay quy mô còn nhỏ thì câu chuyện bền vững dường như khá xa vời. Đó cũng là lý do mà Cỏ Cây Hoa Lá được quan tâm vì chúng tôi là một doanh nghiệp nhỏ nhưng đã “xanh hóa” toàn bộ hệ thống ngay từ đầu.

Cỏ Cây Hoa Lá: Gìn giữ tinh hoa cổ truyền, tạo dựng giá trị tương lai - Ảnh 1
Co-founder Kat Nguyễn (Ngọc Bích) - Thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá.
Phát triển bền vững là hành trình dài mà doanh nghiệp luôn cần cập nhật và nỗ lực vì mục tiêu bảo vệ hành tinh cho các thế hệ tiếp theo. Bản thân Cỏ Cây Hoa Lá cũng đã trải qua nhiều sự thay đổi, trước đây, chúng tôi nghiên cứu sản phẩm tẩy tế bào chết từ cà phê, tuy nhiên, nhận thấy các tác động chưa tốt cho nguồn nước từ cà phê, chúng tôi đã thay thế bằng sản phẩm từ đậu đỏ. Đặc biệt, sản phẩm này không chứa silica - thành phần quen thuộc trong nhiều loại mỹ phẩm có tác dụng giữ ẩm cho da nhưng lại gây hại cho nguồn nước, thay vào đó, chúng tôi sử dụng dầu dừa và các hoạt chất từ thiên nhiên để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhưng vẫn thân thiện với nguồn nước. Ngay trên bao bì của sản phẩm này, chúng tôi đã ghi rõ khẩu hiệu “Yêu da, yêu nước” - cũng là lời kêu gọi tới mọi người tiêu dùng, hãy yêu thương bản thân, yêu nguồn nước và bảo vệ tài nguyên Tổ quốc cho các thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, mỗi sản phẩm bán ra được trích một phần nhỏ góp vào quỹ “Nước sạch cho em” của Cỏ Cây Hoa Lá để tài trợ máy lọc nước cho các khu vực còn thiếu thốn nước sạch. Ngoài ra, doanh thu từ các sản phẩm khác của Cỏ Cây Hoa Lá đều được dành một phần vào quỹ “Nuôi em” do thương hiệu trực tiếp tài trợ cho các trường học vùng cao”.
Những người nông dân sản xuất nông sản hữu cơ chụp ảnh lưu niệm cùng Co-founder Kat Nguyễn (Ngọc Bích). (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Những người nông dân sản xuất nông sản hữu cơ chụp ảnh lưu niệm cùng Co-founder Kat Nguyễn (Ngọc Bích). (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Động lực cho nông sản “sạch”

Thực tế, sản xuất nông sản hữu cơ tiêu tốn sức lực và chi phí cao hơn so với việc áp dụng các biện pháp công nghiệp. Do đó, để khuyến khích người nông dân sản xuất hữu cơ theo hướng cung cấp thực phẩm là rất khó vì đầu ra còn hạn chế. Tuy nhiên, với những thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ như Cỏ Cây Hoa Lá, việc nhìn nhận và tiêu thụ nông sản hữu cơ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Sản phẩm Cỏ Cây Hoa Lá.
Sản phẩm Cỏ Cây Hoa Lá.

Khi những doanh nghiệp như Cỏ Cây Hoa Lá tạo ra sản phẩm “xanh” cũng là động lực để người nông dân “xanh hóa” quy trình trồng trọt, người tiêu dùng được hưởng lợi từ các sản phẩm thuần tự nhiên và môi trường dần dần được cải tạo - đó là tác động kinh tế tuần hoàn, tiền đề cho sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Cỏ Cây Hoa Lá hướng đến trao quyền và công việc cho phụ nữ - đối tượng yếu thế trong xã hội. Không chỉ cho đi “con cá”, thương hiệu mong muốn tạo ra những “chiếc cần câu” bền vững thông qua việc đồng hành với những người phụ nữ trong việc bố trí việc làm, xây dựng mô hình, đào tạo và hỗ trợ phân phối sản phẩm Cỏ Cây Hoa Lá.

Cỏ Cây Hoa Lá: Gìn giữ tinh hoa cổ truyền, tạo dựng giá trị tương lai - Ảnh 2

Thực tế, dược liệu cổ truyền đã chứng minh tác dụng hiệu quả với sức khỏe qua hàng ngàn năm. Khác với các sản phẩm công nghiệp, những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên của Cỏ Cây Hoa Lá không đơn thuần chỉ là mỹ phẩm chăm sóc bên ngoài mà còn mang lại trải nghiệm thư giãn thông qua mùi hương, dược tính tự nhiên… tác động tích cực đến sức khỏe và tinh thần của người sử dụng. Phương châm của Cỏ Cây Hoa Lá là “phòng hơn chữa”, do đó, các sản phẩm chính của thương hiệu tập trung vào chăm sóc da và tóc, nhằm ngăn ngừa các dấu hiệu rụng tóc, lão hóa… ngay từ khi chưa xuất hiện.

Cỏ Cây Hoa Lá: Gìn giữ tinh hoa cổ truyền, tạo dựng giá trị tương lai - Ảnh 3

Với quy trình nghiêm ngặt đạt chứng nhận hữu cơ Ecocert Cosmos và nhà máy cGMP, các sản phẩm của Cỏ Cây Hoa Lá đều được công nhận đạt tiêu chuẩn FDA, thương hiệu được vinh danh Top 6 SIBs Việt Nam. Bà Ngọc Bích cho biết, Cỏ Cây Hoa Lá cũng đã đáp ứng đầy đủ điều kiện để xuất khẩu, trong đó có thị trường Mỹ và châu Âu. Trong thời gian tới, Cỏ Cây Hoa Lá sẽ có mặt trong mọi gia đình Việt và xa hơn là vươn ra thế giới, để Việt Nam không còn chỉ được biết đến là quốc gia xuất khẩu nông sản thô nữa mà đã có năng lực tạo ra các sản phẩm tinh, có chất xám với chất lượng không thua kém các thương hiệu quốc tế.

Cỏ Cây Hoa Lá: Gìn giữ tinh hoa cổ truyền, tạo dựng giá trị tương lai - Ảnh 4
 

7 năm qua, Cỏ Cây Hoa Lá đã đồng hành cùng hơn 3 triệu phụ nữ Việt trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách an toàn và bền vững, hỗ trợ 40.000 phụ nữ trên hành trình khởi nghiệp, các sản phẩm của hãng thường xuyên lọt top các sản phẩm bán chạy trên các sàn thương mại điện tử, là đối tác của nhiều đơn vị đào tạo tiền sản mẹ bầu, khách sạn cao cấp… Đó là những thành tựu thật sự xứng đáng cho những nỗ lực và giá trị mà thương hiệu đã mang tới cho cộng đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục