Những giá trị cốt lõi…
Nói về hành trình của thương hiệu, Co-founder Kat Nguyễn (Ngọc Bích) chia sẻ: “Cỏ Cây Hoa Lá sinh ra và lớn lên gắn liền với 2 giá trị “kế thừa và bền vững” - bản chất của kinh doanh bền vững là sự kế thừa. Đơn cử với ngành nông nghiệp, sau quá trình công nghiệp hóa của thế hệ trước, hiện nay rất khó để tìm được những mảnh đất chưa bị nhiễm chất hóa học, thuốc kích thích, thuốc trừ sâu… Thậm chí, tôi biết rất nhiều anh chị khác làm về nông nghiệp hữu cơ đã phải mất tới 6 - 10 năm để làm sạch và cải tạo đất trước khi có thể đưa vào sử dụng. Tôi từng tham gia nhiều hội thảo về chuyển đổi xanh và phát triển bền vững và tôi nhận ra, phần lớn mọi người suy nghĩ rằng, khi doanh nghiệp mới start-up hay quy mô còn nhỏ thì câu chuyện bền vững dường như khá xa vời. Đó cũng là lý do mà Cỏ Cây Hoa Lá được quan tâm vì chúng tôi là một doanh nghiệp nhỏ nhưng đã “xanh hóa” toàn bộ hệ thống ngay từ đầu.
Động lực cho nông sản “sạch”
Thực tế, sản xuất nông sản hữu cơ tiêu tốn sức lực và chi phí cao hơn so với việc áp dụng các biện pháp công nghiệp. Do đó, để khuyến khích người nông dân sản xuất hữu cơ theo hướng cung cấp thực phẩm là rất khó vì đầu ra còn hạn chế. Tuy nhiên, với những thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ như Cỏ Cây Hoa Lá, việc nhìn nhận và tiêu thụ nông sản hữu cơ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Khi những doanh nghiệp như Cỏ Cây Hoa Lá tạo ra sản phẩm “xanh” cũng là động lực để người nông dân “xanh hóa” quy trình trồng trọt, người tiêu dùng được hưởng lợi từ các sản phẩm thuần tự nhiên và môi trường dần dần được cải tạo - đó là tác động kinh tế tuần hoàn, tiền đề cho sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Cỏ Cây Hoa Lá hướng đến trao quyền và công việc cho phụ nữ - đối tượng yếu thế trong xã hội. Không chỉ cho đi “con cá”, thương hiệu mong muốn tạo ra những “chiếc cần câu” bền vững thông qua việc đồng hành với những người phụ nữ trong việc bố trí việc làm, xây dựng mô hình, đào tạo và hỗ trợ phân phối sản phẩm Cỏ Cây Hoa Lá.
Thực tế, dược liệu cổ truyền đã chứng minh tác dụng hiệu quả với sức khỏe qua hàng ngàn năm. Khác với các sản phẩm công nghiệp, những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên của Cỏ Cây Hoa Lá không đơn thuần chỉ là mỹ phẩm chăm sóc bên ngoài mà còn mang lại trải nghiệm thư giãn thông qua mùi hương, dược tính tự nhiên… tác động tích cực đến sức khỏe và tinh thần của người sử dụng. Phương châm của Cỏ Cây Hoa Lá là “phòng hơn chữa”, do đó, các sản phẩm chính của thương hiệu tập trung vào chăm sóc da và tóc, nhằm ngăn ngừa các dấu hiệu rụng tóc, lão hóa… ngay từ khi chưa xuất hiện.
Với quy trình nghiêm ngặt đạt chứng nhận hữu cơ Ecocert Cosmos và nhà máy cGMP, các sản phẩm của Cỏ Cây Hoa Lá đều được công nhận đạt tiêu chuẩn FDA, thương hiệu được vinh danh Top 6 SIBs Việt Nam. Bà Ngọc Bích cho biết, Cỏ Cây Hoa Lá cũng đã đáp ứng đầy đủ điều kiện để xuất khẩu, trong đó có thị trường Mỹ và châu Âu. Trong thời gian tới, Cỏ Cây Hoa Lá sẽ có mặt trong mọi gia đình Việt và xa hơn là vươn ra thế giới, để Việt Nam không còn chỉ được biết đến là quốc gia xuất khẩu nông sản thô nữa mà đã có năng lực tạo ra các sản phẩm tinh, có chất xám với chất lượng không thua kém các thương hiệu quốc tế.
7 năm qua, Cỏ Cây Hoa Lá đã đồng hành cùng hơn 3 triệu phụ nữ Việt trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách an toàn và bền vững, hỗ trợ 40.000 phụ nữ trên hành trình khởi nghiệp, các sản phẩm của hãng thường xuyên lọt top các sản phẩm bán chạy trên các sàn thương mại điện tử, là đối tác của nhiều đơn vị đào tạo tiền sản mẹ bầu, khách sạn cao cấp… Đó là những thành tựu thật sự xứng đáng cho những nỗ lực và giá trị mà thương hiệu đã mang tới cho cộng đồng.