Chuyên gia Anh Đức: Gần 20 tâm huyết trong lĩnh vực phong thuỷ

Quang Hà

Ngày nay, xu hướng ứng dụng phong thuỷ trong mọi lĩnh vực ngày càng phổ biến tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Phong thuỷ hoàn toàn không mang tính tín ngưỡng hoặc mê tín dị đoan mà là một phương pháp khoa học, là kết quả của quá trình nghiên cứu về các quy luật tương tác của thiên nhiên, môi trường và là phương pháp thay đổi những hiệu ứng của môi trường lên cuộc sống của con người.

Phong thủy là một phương pháp khoa học

Đối với nhiều người, phong thủy là một điều gì đó khá kì bí, mang màu sắc tâm linh gắn liền với những nghi lễ cúng bái nên cho rằng giống với mê tín dị đoan. Đây là ý nghĩ chủ quan mặc dù trong nhiều trường hợp, ranh giới giữa hai khái niệm khá khó để phân định được.

Chuyên gia Anh Đức: Gần 20 tâm huyết trong lĩnh vực phong thuỷ - Ảnh 1

Chuyên gia Nguyễn Anh Đức, người đã có 18 năm kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu trong lĩnh vực phong thủy ở cả trong và ngoài nước, khẳng định rằng phong thủy là một “phương pháp khoa học” chứ không phải là mê tín dị đoan.

Chuyên gia Anh Đức: Gần 20 tâm huyết trong lĩnh vực phong thuỷ - Ảnh 2

“Phong thủy có tác dụng cải biến, hỗ trợ chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn mệnh vận của một con người và hiện tại phong thuỷ Việt Nam đang còn nhiều hạn chế về cách hiểu đúng về khoa học phong thuỷ. Tôi ví dụ, nhiều người Việt chỉ chọn mua hoặc xây nhà theo tuổi, tức là nhân khí, mà bỏ qua hết địa khí và thiên khí. Nhưng đây lại chính là yếu tố quan trọng chi phối đến sức khỏe, vận thế của con người. Nếu biết và áp dụng phong thủy một cách đúng đắn, chính xác thì cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp, suôn sẻ hơn nhiều. Diễn giải kỹ hơn đó chính là thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Chỉ thiếu 1 trong 3 yếu tố này thì mọi mối quan hệ đều trở nên thiếu hòa hợp. Phong thủy sẽ giúp con người tìm ra đủ 3 yếu tố dựa trên những nỗ lực của bản thân, từ đó cải thiện cuộc sống, mang lại may mắn, hanh thông.” - Chuyên gia chia sẻ.

Chuyên gia Anh Đức: Gần 20 tâm huyết trong lĩnh vực phong thuỷ - Ảnh 3

Chuyên gia Anh Đức cho biết phong thủy khoa học chia ra làm 2 lĩnh vực đó là phong thuỷ Âm trạch và phong thuỷ Dương trạch.

Phong thủy Âm trạch: Là vùng đất dùng để chôn người chết, còn gọi là mồ mả. Phong thủy cho rằng, nếu người chết được chôn vào một cuộc đất tốt về phong thủy thì sẽ truyền được phúc đức cho con cháu đời sau.

Phong thủy Dương trạch: Là vùng đất được dùng vào mục đích làm nhà cửa, đình, chùa, miếu mạo, thôn xóm, làng mạc, thị trấn, thành phố. Dương trạch phải hài hòa với thiên nhiên, có môi trường tốt đẹp, làm cho con người thấy vui tươi, mạnh khỏe, hạnh phúc. Dương trạch tốt tức là môi trường tốt.

Người xưa quan niệm số mệnh của một con người không chỉ phụ thuộc vào bản thân người đó (tức giờ ngày, tháng, năm sinh) mà còn chịu ảnh hưởng của âm phần và dương phần nên có câu “Nhất mộ, nhì phòng, tam bát tự”.

Phong thủy có vai trò rất to lớn, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ, có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn vận mệnh. Nó là nhân tố quyết định sự thành bại. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai hoạ khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt. 

Về dương trạch, tức phong thủy của nhà ở, những vấn đề cần xét có rất nhiều như huyệt vị, làm nhà, hướng nhà, cấu trúc nhà, nội thất,… Cần phải xét tất cả các yếu tố mới làm thành phong thủy tốt cho ngôi nhà.

Ngày nay, do quỹ đất càng ngày càng thu hẹp. Sự lựa chọn về nhà ở và táng mộ không còn được chủ động như xưa nên các quan niệm về phong thủy cũng được thay đổi cho phù hợp với cuộc sống.

Áp dụng công nghệ trong phong thủy

Chuyên gia phong thủy Anh Đức có niềm đam mê sâu sắc & dành nhiều nhiệt huyết cho bộ môn khoa học này. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng, cơ duyên đến với phong thuỷ của anh lại khởi đầu với 1 phim Trung Quốc - kể về 1 nhân vật là bậc thầy phong thuỷ, đã phân tích về long mạch và hóa giải để giúp người khác đang gặp đen đủi trở nên may mắn hơn và phát triển. Từ đó anh bắt đầu tò mò, tìm hiểu, nghiên cứu qua các sách vở trên thị trường. Sau đó, anh tìm đến các người thầy giỏi ở Việt Nam như thầy Nguyễn Mạnh Linh - được biết đến như bậc thầy số 1 về phong thủy ứng dụng trong đời sống, đồng thời đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin, và khoa học vào phong thủy tại Việt Nam. Tiếp đó, anh lại được  thầy truyền dạy những kiến thức chuyên sâu của phong thuỷ Trung Quốc.

Chuyên gia Anh Đức: Gần 20 tâm huyết trong lĩnh vực phong thuỷ - Ảnh 4

Hiện nay, với sự chuyển giao từ cuộc cách mạng 4.0, công nghệ như công cụ trợ lý, được áp dụng hiệu quả trong phong thủy. Ngoài la bàn la kinh để đo lập hướng, có những dụng cụ như thước từ trường, hỗ trợ về phần đo, chụp ảnh vệ tinh để chụp các hình thế xung quanh, đường nước đi nước đến. Tiếp nữa là dụng cụ cần anten đo lên, các phổ từ trường sẽ nổi lên các thông số. Khi đo vào thì sẽ báo lại chỉ số là bao nhiêu, tốt hay xấu đều báo lên các thông số và phổ màu. Ví dụ như tím thì tốt, còn đỏ hoặc đen thì khi nằm ngủ tại đó thì hệ thống thần kinh và sức khỏe của con người sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Sự quan tâm của giới doanh nhân

Chuyên gia Nguyễn Anh Đức có tệp khách hàng rất đông đảo ở giới doanh nhân. Vì là một bộ môn khoa học nên doanh nhân và giới tri thức đều nghiên cứu và áp dụng phong thủy vào công việc và cuộc sống của chính mình.

Chuyên gia Anh Đức: Gần 20 tâm huyết trong lĩnh vực phong thuỷ - Ảnh 5

“Những vị doanh nhân cần tư vấn mở công ty, doanh nghiệp, đầu tiên tôi luôn đặt vấn đề về chọn vị trí cho công ty có địa thế hài hòa, vùng đất cao ráo, ánh sáng đầy đủ, không khí trong lành. Cần quan tâm đến cách trang trí, sắp xếp phòng ban, chỗ ngồi hợp lý và thuận lợi. - Chuyên gia nói.

Với công ty quan trọng nhất là cố gắng bố trí giám đốc, nhân sự vào những vị trí tốt trong phỏng thủy thì sẽ tạo cho con người tư duy tốt hơn, sức khỏe tốt hơn. Từ tư duy tốt hơn sẽ làm cho con người mang trí tuệ để phát triển kinh tế, kiếm tiền tốt hơn. 

Ngoài lĩnh vực phong thuỷ các doanh nhân còn quan tâm đến việc chọn số điện thoại, số xe, số tài khoản  đẹp mang lại may mắn và tài lộc, và đã đã được chuyên gia Nguyễn Anh Đức  tư vấn rất nhiệt tình và đạt uy tín rất cao, có những người theo anh đến 7-8 năm. Chính nhờ việc truyền miệng, anh được giới tri thức trải nghiệm và lan tỏa đến với nhiều người khác.

 

Chuyên gia Anh Đức mong muốn sẽ được chia sẻ, tư vấn nhiều hơn về phong thủy khoa học, giúp mọi người hiểu tường tận và áp dụng một cách chuẩn xác nhất. Chuyên gia cũng nhấn mạnh: “Chúng ta tin tưởng phong thủy nhưng không nên đặt tuyệt đối hy vọng vào phong thủy, nếu không có sự nỗ lực của bản thân thì mọi việc đều khó thành công”.

Tin Cùng Chuyên Mục