Chứng khoán 25/5: Ngân hàng bứt phá, VN-Index lên đỉnh mọi thời đại

Quỳnh Chi

Hiệu ứng tích cực từ các cổ phiếu ngân hàng được lan tỏa rộng trên nhiều nhóm cổ phiếu quan trọng khác như dầu khí, chứng khoán, thép,...

Sau những rung lắc đầu phiên do áp lực chốt lời mạnh, đà tăng của thị trường được củng cố vững chắc hơn khi nhóm ngân hàng vươn lên mạnh mẽ. 15 cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào VN-Index có tới 10 cái tên thuộc nhóm ngân hàng trong đó VCB đóng vai trò “đầu tàu” dẫn dắt. Theo sau là một loạt cái tên như MBB, BID, SSB, TCB, TPB,...

Chứng khoán 25/5: Ngân hàng bứt phá, VN-Index lên đỉnh mọi thời đại - Ảnh 1

Hiệu ứng được lan tỏa tích cực trên các nhóm cổ phiếu quan trọng khác như dầu khí, chứng khoán, thép,... Đặc biệt, cổ phiếu HPG tăng hơn 3% lên thiết lập đỉnh lịch sử mới, lôi kéo thêm HSG, NKG, POM, TIS, TLH, VIS,... cùng tham chiến.

Ở chiều ngược lại, VHM, VNM là 2 cái tên ảnh hưởng lớn nhất đến VN-Index tuy nhiên mức giảm không quá lớn. Nhóm midcap và penny cũng bị chốt lời mạnh khiến nhiều cổ phiếu nóng hạ nhiệt.

Dù vậy, VN-Index vẫn đóng cửa ở mức cao nhất lịch sử tại 1.308,58 điểm, tăng 0,82% (+10,6 điểm) với thanh khoản 21.246 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 19.414 tỷ đồng. Khối ngoại giao dịch khá cân bằng khi chỉ bán ròng vỏn vẹn 5 tỷ đồng trên HoSE. PLX, VRE, VNM, VCB là những cái tên dẫn đầu bên mua trong khi HPG, VIC, DXG, CTG bị bán mạnh.

Trên HNX, các cổ phiếu vốn hóa lớn như PVS, VIF, THD, NVB, PVI, MBS, SHS,... đều diễn biến tương đối khởi sắc. Cú bật “như thường lệ” của cổ phiếu SHB trong phiên ATC chỉ góp phần củng cố mức tăng cho HNX-Index. Chỉ số này đóng cửa với mức tăng 1,26 điểm (+0,42%) lên 301,59 điểm với thanh khoản 2.897 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,27 điểm (+0,33%) lên mức 82,91 điểm với thanh khoản 1.474 tỷ đồng nhờ lực kéo của FOX, BSR, MSR, VEA, ACV,... trong khi MCH giảm khá sâu.

Tin Cùng Chuyên Mục