Chứng khoán 25/10: Lực bán gia tăng trên nhóm vốn hóa lớn, VN-Index đảo chiều giảm gần 4 điểm

Quỳnh Chi

Ngân hàng, Chứng khoán, Thép tiếp tục chìm trong sắc đỏ trong khi các cổ phiếu Bảo hiểm lại nổi sóng mạnh mẽ nhờ câu chuyện thoái vốn.

Thị trường bước vào tuần mới với tâm lý chờ đợi báo cáo tài chính quý 3 thể hiện rõ rệt. Dòng tiền thận trọng khiến VN-Index tiếp tục giằng co với biên độ hẹp trong bối cảnh các nhóm cổ phiếu phân hóa mạnh.

Sau khi Bộ Tài chính có văn bản gửi Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) bán vốn tại các doanh nghiệp để nộp tiền về quỹ hỗ trợ sản xuất và phát triển doanh nghiệp, các cổ phiếu Bảo hiểm (BVH, BMI) và Nhựa (NTP) đều được kéo lên mức giá trần.

Cổ phiếu Dầu khí dù mở phiên khá khởi sắc nhờ xu hướng tăng chưa có dấu hiệu dừng lại đến từ giá dầu và giá khí thế giới. Tuy nhiên, GAS, BSR, PLX, PVS, PVD, PVT,... đều đã bị chốt lời mạnh, thậm chí đảo chiều cuối phiên.

Áp lực bán gia tăng mạnh trên các cổ phiếu vốn hóa lớn vào phiên chiều khiến VN-Index nhanh chóng quay đầu đóng cửa trong sắc đỏ. Trong đó, HPG tiếp tục bị bán mạnh và giảm tới hơn 2,8% trở thành gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số. Hiệu ứng tiêu cực cũng lan sang các cổ phiếu Thép khác khiến HSG, NKG, POM, SMC, TLH cũng đều giảm sâu.

Bên cạnh HPG, một loạt cổ phiếu Ngân hàng cũng góp mặt trong top ảnh hưởng đến chỉ số như TCB, VPB, TPB, ACB, SHB,... Về cơ bản sắc đỏ gần như bao trùm toàn bộ nhóm cổ phiếu này ngoại trừ một vài điểm sáng “le lói” trên CTG, KLB. Dòng tiền tiếp tục “thờ ơ” với nhóm Chứng khoán trong khi nhiều cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng cũng chịu áp lực chốt lời mạnh.

Chứng khoán 25/10: Lực bán gia tăng trên nhóm vốn hóa lớn, VN-Index đảo chiều giảm gần 4 điểm - Ảnh 1

Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng lên hơn 800 tỷ đồng trên HoSE cũng là một trong những nguyên nhân khiến thị trường đuối sức về cuối phiên. Lực bán dàn trải trên một loạt cái tên như HPG, NLG, VHM, PC1, KBC, DPM, PAN, HSG,...

VN-Index đóng cửa thấp nhất phiên tại 1.385,4 điểm, giảm 3,84 điểm (-0,28%) trong khi VN30 giảm đến 11,74 điểm (-0,79%) xuống 1.476,97 điểm. Giao dịch sôi động giúp thanh khoản được cải thiện lên gần 28.800 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt hơn 27.000 tỷ đồng.

Khác với giao dịch nặng nề trên HoSE, các cổ phiếu vốn hóa lớn như SCG, IDC, PVI, NTP, VNR, KSF,... không gặp phải áp lực chốt lời nào thực sự đáng kể. Chỉ số HNX-Index đóng cửa tăng 4,68 điểm (+1,2%) lên 395,88 điểm với thanh khoản 3.451 tỷ đồng. Tương tự, UpCOM-Index cũng tăng 0,56 điểm (+0,55%) lên 100,92 điểm với thanh khoản 2.136 tỷ đồng.

 

Tin Cùng Chuyên Mục