Chứng khoán 22/9: Một loạt midcap và penny “tím lịm”, VN-Index tăng gần 11 điểm

Quỳnh Chi

Dòng tiền tiếp tục đổ dồn về cổ phiếu penny đặc biệt trên nhóm bất động sản khi hàng loạt cái tên tăng kịch trần “trăng bên bán”.

Pha “quay xe” cuối phiên trước dường như không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư, thị trường mở phiên 22/9 khá hưng phấn khi sắc xanh chiếm ưu thế trên nhiều nhóm cổ phiếu lớn. Dù vậy, rung lắc cũng sớm xuất hiện khiến VN-Index có thời điểm đã nhúng đỏ trước khi được kéo trở lại.

Các Bluechips như VNM, VCB, MSN, BVH, GVR, VHM, VIC,... đều khởi sắc đóng vai trò đầu tàu kéo điểm. Trong khi đó, một số cổ phiếu ngân hàng vẫn đang điều chỉnh như VIB, CTG, ACB, OCB, LPB,... tuy nhiên mức giảm không đáng kể.

Chứng khoán 22/9: Một loạt midcap và penny “tím lịm”, VN-Index tăng gần 11 điểm - Ảnh 1

Nhóm bất động sản gây chú ý khi một loạt cái tên như DPG, DLG, HAR, LDG, QCG, TDH, HQC... tăng trần. Bộ đôi cổ phiếu hóa chất DGC, CSV “tím lịm” trong khi dầu khí, mía đường, xây dựng, khu cộng nghiệp cũng diễn biến khả quan.

Dòng tiền tiếp tục đổ dồn về nhóm penny với hàng loạt cổ phiếu như FIT, DRH, DST, HAG, HAI, FLC, HAP, HHS, MHC, TTF, TEG, TTB, KSH... tuy nhiên “họ” Louis lại bị xả mạnh khi BII, APG, SMT, AGM đồng loạt nằm sàn.

Lực cầu thực tế không quá dồi dào tuy nhiên bên bán có vẻ đã không còn đủ sức gây áp lực, VN-Index kết phiên tăng 10,84 điểm (+0,81%) lên 1.350,68 điểm. Thanh khoản sụt giảm còn 20.662 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 18.977 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 200 tỷ đồng trên HoSE trong đó lực bán dàn trải trên VPH, IVC, CTG, NKG, DGC trong khi vẫn mua khá mạnh trên MBB, VCB, VNM.

Trên HNX, VCS, IDC, PVI bứt phá mạnh mẽ kéo HNX-Index tăng 4,45 điểm (+1,24%) lên 343,43 điểm với thanh khoản 3.973 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,89 điểm (+0,92%) lên 97,65 điểm với thanh khoản 2.122 tỷ đồng nhờ lực kéo mạnh từ ACV.

Tin Cùng Chuyên Mục