Chứng khoán 22/11: Ngân hàng không “gánh” nổi 111 mã sàn, VN-Index giảm hơn 5 điểm

Quỳnh Chi

Áp lực chốt lời tiếp tục đè nặng khiến hàng loạt cổ phiếu Midcap và Penny nằm sàn đặc biệt trên các nhóm cổ phiếu tăng nóng thời gian qua như Bất động sản.

Sau một phiên giảm điểm khá mạnh với thanh khoản bùng nổ, thị trường sớm gặp phải thử thách ngay đầu tuần mới khi áp lực bán hiện hữu trên diện rộng.

Nhóm Ngân hàng một lần nữa tỏa sáng đúng lúc giúp thị trường lấy lại sự cân bằng. Thép cũng được giải phóng sau chuỗi ngày giảm điểm triền miên trong khi cổ phiếu Dầu khí vẫn chìm sâu khi giá dầu thế giới chưa có dấu hiệu trở lại xu hướng tăng.

Nỗ lực neo giá của cổ phiếu Ngân hàng đã không nhận được sự hưởng hưởng ứng nào thực sự đáng kể để giữ lại sắc xanh cho VN-Index. Một vài Bluechips như VIC, VNM, FPT,... có thời điểm cũng tham chiến nhưng đã nhanh chóng rui lui trong khi MSN là điểm sáng hiếm hoi vẫn duy trì được phong độ đến cuối phiên.

Chứng khoán 22/11: Ngân hàng không “gánh” nổi 111 mã sàn, VN-Index giảm hơn 5 điểm - Ảnh 1

GAS cũng có khoảng thời gian hồi rất mạnh về giá xanh nhưng cuối cùng vẫn chìm sâu ngay trước ATC. Nhịp hồi của cổ phiếu này gần như không đủ để kích thích dòng tiền giải cứu một loạt cổ phiếu Dầu khí đang bị xả mạnh như PLX, BSR, PVD, PVS, PVT, POW,...

Cổ phiếu Bất động sản bị tập trung xả mạnh nhất sau giai đoạn tăng nóng trước đó. Hàng loạt cái tên như DIG, ASM, DLG, DPG, DXG, HAR, HDC, LDG, NLG, QCG, SCR, SCI, S99, HQC, OGC, DRH,... đã nằm sàn “trắng bên mua”. Ngoài bộ đôi GAS và PLX, top ảnh hưởng chỉ số phần lớn là cổ phiếu Bất động sản như GVR, BCM, GEX, DIG, KBC, KDH,...

Những nhóm ngành có nhịp tăng mạnh gần đây như Xây dựng, Mía đường, Cảng biển, Nhựa, Cao su, Thủy sản,... cũng đều bị bán rất mạnh. Sắc đỏ chiếm ưu thế rõ rệt thậm chí nhiều cổ phiếu đã giảm sàn như HBC, FCN, AAM, ACL, HII, PHR, DPR,...

Kết phiên, VN-Index giảm 5,1 điểm (-0,35%) xuống 1.447,25 điểm trong khi VN30 vẫn tăng 16,99 điểm (+1,13%) lên 1.517,04 điểm. Số mã giảm lên tới con số 350 trong đó 111 mã giảm sàn, áp đảo so với 127 mã tăng và 23 mã đứng giá.

Thanh khoản duy trì ở mức cao với 38.888 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 36.576 tỷ đồng. Điểm tích cực là khối ngoại đã đẩy mạnh mua ròng lên hơn 505 tỷ đồng trên HoSE trong đó VHM, CTG, GMD, KBC, VIC, GAS, là những cổ phiếu được mua mạnh.

Trên HNX, các cổ phiếu vốn hóa lớn như THD, L14, PVS,... chìm sâu đã phủ nhận nỗ lực của BAB, NVB, VCS. HNX-Index đóng cửa giảm 9,35 điểm (-2,06%) xuống 444,62 điểm với thanh khoản 5.105 tỷ đồng. Tương tự, UpCOM-Index cũng giảm 1,28 điểm (-1,13%) xuống 111,96 điểm với thanh khoản 3.945 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục