Chứng khoán 11/3: Lực bán đè nặng lên các nhóm cổ phiếu hàng hóa, VN-Index mất gần 13 điểm

Quỳnh Chi

Nhóm Ngân hàng diễn biến tương đối tích cực dù mức tăng không lớn nhưng đã góp phần không nhỏ giúp thu hẹp đà giảm của VN-Index.

Chứng khoán thế giới tăng giảm thất thường do câu chuyện của chiến sự tại Ukraine và thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ tuy nhiên với biên độ dao động hẹp hơn. Lo ngại những thông tin tiêu cực có thể xuất hiện vào cuối tuần, lực bán đã sớm chiếm ưu thế và dần dần lan rộng.

Nhóm Dầu khí bị xả mạnh nhất do giá dầu có chiều hướng quay đầu sau khi đạt đỉnh. GAS, PLX, BSR, OIL, PVD, PVS, PVT,... đều rơi sâu, thậm chí PVB, PVC còn nằm sàn. Các cổ phiếu Thép (HPG, HSG, NKG, SMC, POM,...), Than (MDC, NBC, TDN,... ) cũng chịu chung số phận. Nhóm Phân bón là cái tên hiêm hoi liên quan đến hàng hóa còn giữ được phong độ với DPM, DCM, BFC, LAS vẫn tăng khá mạnh.

Nhóm Ngân hàng diễn biến tương đối tích cực với VCB, BID, CTG, MBB, HDB, STB,... giữ được sắc xanh dù mức tăng không lớn. Chiều ngược lại, nhiều Bluechips như GAS, MSN, HPG, GVR, PLX,,... chìm trong sắc đỏ đã ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số. Một loạt cổ phiếu Midcap và Penny cũng đã thu quân, thậm chí IDI, SJF, TSC,... còn nằm sàn.

Chứng khoán 11/3: Lực bán đè nặng lên các nhóm cổ phiếu hàng hóa, VN-Index mất gần 13 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index giảm 12,54 điểm (-0,85%) xuống 1.466,54 điểm với thanh khoản 28.458 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 27.655 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng 544 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên VND, MSN, DXG, HPG, NVL, GAS, KDH,... trong khi DGC, VCB vẫn được mua ròng khá tích cực.

Trên HNX, một loạt cổ phiếu lớn như IDC, PVS, CEO, SHS,... giảm sâu khiến HNX-Index giảm 1,22% xuống 442,2 điểm với thanh khoản 4.469 tỷ đồng. Trong khi đó, VÈ và ACV giao dịch đầy khởi sắc đã giúp UpCOM-Index tăng 0,07% lên 115,37 điểm với thanh khoản 2.650 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục