Chủ tịch Nguyễn Bảo Hiền: “Làm chủ công nghệ, tuân thủ pháp luật - Tất yếu của sự thành công”

Khánh Anh

"Hiểu và biết cách ứng dụng linh hoạt công nghệ vào kinh doanh đã giúp cho doanh nghiệp đèn An Phước luôn tự tin làm chủ cuộc chơi. Bên cạnh đó, thượng tôn pháp luật cũng chính là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp này.", Anh Nguyễn Bảo Hiền đã nhấn mạnh điều đó với DN & PL.

Chào anh, khi bước vào cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, doanh nghiệp của anh đã làm gì để có thể hoà nhập với làn sóng này?

Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra ở nhiều nước, đặc biệt là các nước có trình độ phát triển khoa học và công nghệ cao. Nó đã mang đến cho nhân loại cơ hội để thay đổi bộ mặt kinh tế. Không riêng gì các quốc gia có nền kinh tế phát triển, những quốc gia như Việt Nam cũng chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng này trên mọi mặt.

Là doanh nghiệp thương mại hoạt động trong lĩnh vực giải pháp chiếu sáng, đèn An Phước đã từng bước đón nhận, hòa nhập khi liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào công tác quản lý. Chúng tôi liên tục cử các cấp quản lý sang nước ngoài học tập, mời chuyên gia về công ty để đào tạo trên toàn bộ hệ thống. Sẵn sàng đáp ứng mọi sự thay đổi bằng việc đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên.

Chủ tịch Nguyễn Bảo Hiền: “Làm chủ công nghệ, tuân thủ pháp luật - Tất yếu của sự thành công” - Ảnh 1

Anh Nguyễn Bảo Hiền- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng & Thương mại An Phước

Không ngừng nghiên cứu thị trường và luôn đổi mới, cải tiến sản phẩm, đó có phải là chiến lược để đèn An Phước vững vàng tiến bước không, thưa anh?

Như chúng ta đã biết, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã mang lại nhiều cơ hội cho các quốc gia, các doanh nghiệp. Tuy nhiên, tiềm ẩn trong đó là các rủi ro khó dự đoán, tạo nên nhiều thách thức mà không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể trụ vững được.

Để vững vàng tiến bước trước làn sóng thay đổi của cách mạng 4.0, yếu tố quyết định sự thành công của đèn An Phước chính là không ngừng nghiên cứu thị trường, cải tiến sản phẩm, đáp ứng kịp thời thị hiếu của khách hàng; Nâng cấp và đổi mới chất lượng dịch vụ; Ứng dụng khoa học vào công tác quản trị doanh nghiệp; Quản trị kênh bán hàng bằng cách đa dạng hóa kênh phân phối…Để thực hiện tốt những điều đó, đèn An Phước tổ chức công tác điều phối, nghiên cứu một cách khoa học và cẩn trọng, nhờ vậy chúng tôi có thể bắt kịp với thời đại bằng thế chủ động.

Theo anh, pháp luật đóng vai trò thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại 4.0?

Luật pháp ở khía cạnh nào đó là công cụ quản lý Nhà nước, bao gồm các quy tắc ứng xử có tính bắt buộc được phổ biến một cách rộng rãi và xây dựng thành các bộ luật, các văn bản dưới luật do Nhà nước ban hành.

Cách mạng Công nghiệp 4.0 không chỉ làm thay đổi trực tiếp đời sống kinh tế và xã hội, nó cũng làm thay đổi các phương thức quản lý của Nhà nước. Từ đó, hệ thống luật pháp sẽ phải có những bước cải tiến nhất định để phù hợp với xu thế của thời đại và sự phát triển của từng quốc gia.

Hơn bao giờ hết luật pháp đã thể hiện một cách mạnh mẽ vai trò điều chỉnh của mình đối với các doanh nghiệp. Một hệ thống luật pháp phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển và ngược lại.

Chủ tịch Nguyễn Bảo Hiền: “Làm chủ công nghệ, tuân thủ pháp luật - Tất yếu của sự thành công” - Ảnh 2

 

Doanh nghiệp của anh đã “thượng tôn pháp luật” như thế nào để phát triển bền vững?

“Thượng tôn pháp luật” là một yếu tố tất yếu, quan trọng ngay từ khi doanh nghiệp thành lập và mọi hoạt động của đèn An Phước đều được thực hiện dựa trên các quy định của luật pháp. Một trong những yêu cầu khắt khe mà chúng tôi đặt ra đối với các cấp quản lý của mình là liên tục cập nhật các thông tin mới về luật pháp, nắm rõ luật để tránh các sai phạm không đáng có.

Một khi cấp quản lý hiểu và nắm rõ sẽ có trách nhiệm phổ biến tới từng nhân viên trong các buổi đào tạo nội bộ. Ngoài ra, để nâng cao vai trò “pháp luật”, đèn An Phước định kỳ tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về luật cũng như tham gia tích cực vào các phong trào do địa phương phát động nhằm nâng cao ý thức tuân thủ luật pháp.

Qua những trải nghiệm kinh doanh, anh có lời khuyên nào dành cho các doanh nghiệp để giúp họ luôn làm chủ cuộc chơi?

Theo tôi, trong quá trình xây dựng, phát triển, các doanh nghiệp phải sẵn sàng đón nhận các cơ hội và vượt qua thách thức. Tôi cho rằng chúng ta cần tập trung vào bốn yếu tố xây dựng nên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đó là sản phẩm/dịch vụ, con người, kênh phân phối và sự hài hòa về giá. Mặt khác, phải luôn giữ vững lập trường thượng tôn pháp luật và đảm bảo các hoạt động của mình tuân thủ đúng luật pháp.

Cảm ơn anh đã dành thời gian cho DN & PL!

Tin Cùng Chuyên Mục