Theo trang Yonhap đưa tin thì CJ CGV – Chuỗi rạp chiếu phim đến từ Hàn Quốc đã tiếp tục chứng kiến tình trạng thua lỗ trong Quý IV năm 2021 bởi dịch COVID-19. Tình hình dịch bệnh kéo dài đã khiến chuỗi các rạp chiếu phim của đơn vị này chịu ảnh hưởng nặng nề.
Cụ thể hơn, theo báo cáo thì CJ CGV tại Hàn Quốc báo lỗ 43,5 tỷ Won (36,4 triệu USD) chỉ trong Quý IV năm 2021, giảm hơn 1 nửa so với mức lỗ cùng kỳ năm 2020. Điều này đạt được là nhờ doanh thu Quý IV đã tăng tới 67,6% so với cùng kỳ năm 2020, đạt mức 240,1 tỷ Won. Sự tăng trưởng doanh thu được cho là bởi các phim bom tấn ra mắt trong dịp đầu năm cùng với việc dịch bệnh đã và đang dần được kiểm soát.
Tổng thể tình hình kinh doanh năm 2021 cũng ghi nhận doanh thu đạt 736 tỷ Won, tăng trưởng 26,2% so với năm 2020, giúp cho khoản lỗ mà CGV phải gánh trong năm 2021 giảm xuống chỉ còn 241,1 tỷ won (tương đương 187 triệu USD). Mức lỗ này chỉ bằng khoảng 2/3 so với năm trước đó.
Đơn vị vận hành Lotte Cinema – Lotte Cultureworks cũng đã ghi nhận mức lỗ trong Quý IV năm 2021 giảm 21,9%, xuống mức 25 tỷ won thay vì lỗ 32 tỷ won trong năm 2020. Công ty này cũng ghi nhận doanh thu 72 tỷ won trong cùng quý, không thay đổi nhiều so với năm 2020.
Doanh thu cả năm 2021 của đơn vị này giảm xuống còn 234 tỷ won từ mốc 422 tỷ won năm ngoái. Trong khi đó, ghi nhận lỗ lại gia tăng từ 133 tỷ won lên 161 tỷ won.
Các nhà phân tích cho biết chuỗi rạp chiếu phim của Hàn Quốc đang có triển vọng cải thiện kết quả kinh doanh trong những tháng tới khi mà các tựa phim bom tấn dần được ra mắt thêm, giúp kéo độc giả lại rạp xem phim.
Đại diện CJ CGV từng phát biểu vào đầu năm 2022 “Tình hình tài chính của chúng tôi có thể được cải thiện nhờ những bộ phim sắp tới”
Dù rằng CGV có hoạt động tại Việt Nam nhưng tình hình tài chính của chuỗi rạp chiếu phim này tại Việt Nam trong năm 2021 vẫn chưa được công bố. Trong năm 2020, CGV Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Doanh thu sụt giảm tới 61% xuống chỉ còn 1.400 tỷ đồng. Đỉnh điểm trong năm 2019, doanh thu của CJ CGV Việt Nam đạt 3.630 tỷ đồng, tương đương với hơn 10 tỷ đồng mỗi ngày.
Theo thông tin từ công ty mẹ, CGV Việt Nam sụt giảm tới 850 tỷ đồng doanh thu trong năm 2020. Trong năm 2019 và 2018, đơn vị này lỗ lần lượt 150 và 27 tỷ đồng.