Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu đạt 7.226 tỷ đồng, nhích nhẹ so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp cũng tăng 2,5% so với quý II/2020 lên 2.263 tỷ đồng tương ứng biên lãi gộp được cải thiện lên 31,3%.
Trong quý II, chi phí bán hàng tăng mạnh 38,5% lên hơn 1.100 tỷ đồng trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp được tiết giảm 54,5% xuống 96,3 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận sau thuế giảm gần 12% so với cùng kỳ, đạt 1.071 tỷ đồng. Sabeco cho biết, sự bùng phát làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh dẫn đến lợi nhuận thấp hơn so với quý II/2020.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Sabeco ghi nhận doanh thu đạt 13.088 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.057 tỷ đồng, lần lượt tăng 8,7% và 6,4% so với nửa đầu năm ngoái. Đáng chú ý, chi phí quảng cáo và khuyến mãi trong 6 tháng đầu năm của Sabeco tăng đến 62,7% so với cùng kỳ, lên 1.246,5 tỷ đồng.
Năm 2021, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu 33.491 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 5.289 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 7% so với thực hiện trong năm 2020. Với kết quả đã đạt được, công ty đã thực hiện 39% kế hoạch kinh doanh cả năm đề ra.
Tính tới 30/6/2021, tổng tài sản của “đại gia” ngành bia đã tăng 4,3% so với đầu năm lên hơn 28.560 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu là tiền và tiền gửi ngắn hạn đạt 18.441 tỷ đồng, chiếm đến gần 65% tổng tài sản nhờ đó Sabeco đã thu về hơn 400 tỷ đồng lãi tiền gửi trong 6 tháng đầu năm.