Chị Lâm Diệu Linh: “Mỗi người đều phải không ngừng thay đổi và hoàn thiện bản thân!”

Trần Bình

“Trong một xã hội không ngừng phát triển như hiện nay, đòi hỏi mỗi cá nhân phải luôn luôn thích ứng, không ngừng thay đổi và hoàn thiện bản thân. Và lẽ dĩ nhiên phụ nữ cũng không ngoại lệ”.

Đó là chia sẻ của chị Lâm Diệu Linh - Tổng Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Việt - Hàn Basil; Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Life TV Media toàn cầu  khi nói về chủ đề phụ nữ Việt Nam.

Chị Lâm Diệu Linh: “Mỗi người đều phải không ngừng thay đổi và hoàn thiện bản thân!” - Ảnh 1

chị Lâm Diệu Linh - Tổng Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Việt - Hàn Basil; Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Life TV Media toàn cầu 

 
Ngày nay, trong thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa, có rất nhiều phụ nữ nắm giữ các vị trí then chốt tại các doanh nghiệp lớn. Cho dù “chân yếu tay mềm”, nhưng họ không hề thua kém các nam giới tại những buổi họp quan trọng, trong các giao dịch, khiến giới mày râu phải kính nể và trọng vọng…

Chào chị, được biết gần đây chị đang bận rộn với một số dự án mới. Chị có thể chia sẻ với DN & PL về những dự án đó?

Gần đây, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh, phát triển thương hiệu mỹ phẩm Basil Việt – Hàn, thương hiệu thời trang Kali và Amadakis, tôi mới tham gia làm cổ đông vào Công ty Cổ phần Life TV Media toàn cầu - một trong những kênh tiên phong về truyền hình trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam với vai trò là Phó Chủ tịch HĐQT.

Phải nói rằng tham gia làm cổ động của Life TV là một cái duyên thì đúng hơn. Khi  Tiến sỹ Trịnh Bá Dương - Chủ tịch Life TV Media toàn cầu nhã ý mời tôi về để cùng hợp tác phát triển tôi đã đồng ý ngay. Tôi nhận lời vì 2 lý do: Thứ nhất, người đứng đầu của Life TV là một người anh tôi rất kính trọng và luôn đặt chữ Tín lên trên hết; Thứ hai, Life TV cũng đã từng là đối tác truyền thông của tôi, tôi nhận thấy đây là một kênh truyền hình khá tiềm năng và có đủ yếu tố để đi xa hơn nữa. Mặt khác, tôi cũng muốn tiếp tục thử sức mình trên một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ này. Tôi tin rằng trong tương lai không xa Life TV sẽ là một kênh truyền hình trực tiếp được nhiều người biết đến và quan tâm.

Luôn đưa ra nhiều kế hoạch và tạo áp lực cho mình như vậy thì thời gian nào chị dành cho bản thân và “sạc” năng lượng cho mình?

Nói dày dạn kinh nghiệm thì không hẳn, nhưng tôi đã từng trải qua rất nhiều sóng gió trong cuộc đời. Tôi cho rằng không ai hiểu mình bằng chính bản thân mình. Thế nên tôi luôn hướng mình tới những suy nghĩ rất tích cực để yêu quý bản thân mình hơn để lúc nào cũng vui vẻ, vì tinh thần tốt thì năng lượng mới được sản sinh. Đơn giản, vì khi mình có nhiều năng lượng thì những người xung quanh cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và ắt hẳn sẽ có nhiều sáng tạo trong công việc. Vì vậy tôi luôn phải tạo ra năng lượng và làm mới mình mỗi ngày.

Ngoài những lúc bộn bề công việc tôi luôn dành cho mình một ngày nghỉ riêng tư để làm những điều mình thích như: Đưa hai tình yêu lớn là con trai và con gái của tôi đi chơi và ngắm nhìn chúng; Về thăm bố mẹ; Đi shopping mua những thứ mình thích; Hoặc đi và khám phá những miền đất chưa bao giờ được tới. Tất cả những hoạt động đó đã giúp tôi giải tỏa rất nhiều áp lực trong cuộc sống.

Chị Lâm Diệu Linh: “Mỗi người đều phải không ngừng thay đổi và hoàn thiện bản thân!” - Ảnh 2

 

Phụ nữ hiện nay tham gia mọi công việc, hoạt động, kể cả những việc nam giới vẫn thường làm. Việc này có đánh mất đi nét nữ tính của người phụ nữ không, thưa chị?

Ngày nay, trong thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa, có nhiều phụ nữ nắm giữ các vị trí then chốt tại các doanh nghiệp lớn. Cho dù “chân yếu tay mềm”, nhưng họ không hề thua kém nam giới tại những buổi họp quan trọng, trong các giao dịch, khiến giới mày râu phải kính nể và trọng vọng…

Chúng ta có thể thấy những việc phụ nữ làm được dù chỉ cho phù hợp phái mạnh như lĩnh vực công nghệ cao, khoa học, kinh doanh và marketing… Hiện nay, đây là những lĩnh vực thu hút ngày càng nhiều phụ nữ và họ đã chứng minh được năng lực thậm chí hơn hẳn so với các đồng nghiệp nam. Điều đó khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy yêu bản thân và tự hào về mình hơn vì đâu phải lúc nào họ cũng có người đàn ông bên cạnh. Bản thân tôi là mẹ của 2 con nên tôi phải luôn cho các con cảm giác an tâm là mẹ có thể làm mọi việc cho chúng.

Mặt khác, sự tự tin của phụ nữ hiện đại giúp họ tiếp cận với những thông tin, tri thức, cách suy nghĩ hiện đại, cải thiện được suy nghĩ bảo thủ. Cũng nhờ sự tự tin, người phụ nữ sẽ tiếp cận ngày càng gần hơn với cơ hội bình đẳng, phát triển và quyến rũ hơn.

Theo chị, người phụ nữ hiện đại có cần gắn chặt với bốn chữ: “Công – Dung – Ngôn – Hạnh” không?

Công, dung, ngôn, hạnh mãi mãi là “khuôn vàng thước ngọc” của người phụ nữ ở mọi thời đại. Có điều phải hiểu nội hàm, tức là ý nghĩa của bốn cái đức đó đã có nhiều thay đổi để phù hợp với thời đại mới.

Một người phụ nữ hiện đại không chỉ đảm việc nhà, chăm lo cho gia đình và cuộc sống của bản thân, gia đình, mà còn giỏi việc nước, nghĩa là tham gia các hoạt động cộng đồng, có trách nhiệm với gia đình và xã hội, biết đặt lợi ích của chung lên lợi ích cá nhân.

Trong một xã hội không ngừng phát triển như hiện nay, đòi hỏi mỗi cá nhân phải luôn luôn thích ứng, không ngừng thay đổi và hoàn thiện bản thân. Và lẽ dĩ nhiên phụ nữ cũng không ngoại lệ.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), chị có điều gì gửi gắm tới chị em phụ nữ?

Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), tôi luôn mong cho các chị em phụ nữ hãy luôn yêu chính bản thân mình. Hoàn thiện hơn chính bản thân mình để có thể bắt nhịp được với cuộc sống hiện đại ngày nay. “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” là bốn phẩm chất cần có ở một người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Tin Cùng Chuyên Mục