Thị trường Việt Nam đủ tiềm năng để Vertu tham vọng doanh thu tăng trưởng
- Đến nay, sau 3 năm thương hiệu Vertu trở về Việt Nam, Vertu Việt Nam trải qua những khó khăn gì và kết quả đạt được ra sao, thưa anh?
Khi Vertu về Việt Nam cũng là giai đoạn vừa trải qua dịch COVID-19 - thời điểm sau khó khăn của người dân và kinh tế chung, nên việc chi số tiền lớn để mua một chiếc điện thoại luxury (xa xỉ - PV) như Vertu làm cho giới mộ điệu phải suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều.
Điều này dẫn đến doanh số trong giai đoạn ấy không có nhiều tiến triển. Một lý do nữa là thương hiệu Vertu vừa quay trở lại Việt Nam nên các khách hàng cũ chưa có nhiều thông tin về chúng tôi.
Trong khoảng 7-8 tháng lúc Vertu mới về Việt Nam, doanh số không có sự tăng trưởng rõ rệt như kỳ vọng. Nhưng vài tháng sau đó, có những tệp khách hàng đã và đang dùng Vertu họ tìm đến Vertu Việt Nam, tiếp đến là các tệp khách hàng mới cũng bắt đầu tìm hiểu và chọn Vertu chính hãng tại Việt Nam. Dẫn đến kết quả kinh doanh của chúng tôi bắt đầu có nhiều con số ấn tượng.
Tính đến quý III năm 2024, doanh thu của Vertu Việt Nam đã bằng 100% so với năm trước. Nếu tính đến hết năm 2024, mức độ tăng trưởng là 70% so với năm 2023.
Nhưng để nhìn lại, với tôi thành công lớn nhất của Vertu khi trở lại thị trường Việt Nam là đã giữ đúng được “bản sắc” của Vertu England, bắt đầu tiếp cận và thay đổi được cách nhìn nhận của giới trẻ, của những người mới tiếp cận và chỉ mới biết đến dòng Vertu phím bấm cổ điển.
- Mục tiêu năm nay của Vertu Việt Nam là gì?
Năm 2024, Metavertu 2 từ khi ra mắt đã liên tục dẫn đầu số bán điện thoại tại Vertu Việt Nam, là dòng sản phẩm bán chạy nhất năm qua. Vì vậy, tôi rất hy vọng vào chiếc smartphone màn hình gập Ironflip sẽ ra mắt và mở bán vào đầu năm 2025 sẽ vượt doanh số của Metavertu2.
Theo thông tin từ Vertu Global, Ironflip đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên thị trường quốc tế trong thời gian qua với hàng nghìn đơn đặt trước. Dòng sản phẩm này hướng đến người dùng chuộng công nghệ hiện đại, thích trải nghiệm công nghệ mới nhưng vẫn có yêu cầu cao về thiết kế, thời trang và tính độc bản riêng của sản phẩm.
Từ phản ứng của khách hàng tại thị trường Việt Nam cũng như những điểm nhấn ấn tượng của Ironflip đủ để chúng tôi kỳ vọng 2025 sẽ là một năm khởi sắc, doanh thu tăng trưởng vượt kỳ vọng.
Ngoài ra, chúng tôi cũng hướng đến mục tiêu mở rộng tệp khách hàng, tăng khoảng 30% tệp khách trẻ và cũng tăng nhận diện Vertu chính hãng tại Việt Nam cho khách hàng biết đến nhiều hơn.
- Anh có thể chia sẻ thêm đôi chút về kế hoạch phát triển trong năm 2025 của Vertu Việt Nam?
Như tôi đã nói về mục tiêu mở rộng tệp khách hàng, song song đó còn có các kế hoạch phát triển sản phẩm mới để phục vụ cho yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng đối với dòng sản phẩm cao cấp.
Ngoài Ironflip, trong năm 2025 Vertu sẽ còn ra mắt một sản phẩm có thể nói là “siêu phẩm” dành cho những tín đồ ưa chuộng và yêu thích sự cổ điển, hướng đến sự đơn giản hóa nhưng luôn đầy khí chất.
Về thiết kế, đây là sản phẩm không còn quá xa lạ với giới mộ điệu Vertu - dòng Signature một tượng đài của thương hiệu Vertu. Phiên bản hiện đại của Signature sẽ có màn hình cảm ứng nhưng yếu tố cổ điển đặc trưng nhất là bàn phím vẫn sẽ được giữ nguyên.
Đặc biệt, sản phẩm này còn tích hợp công nghệ vệ tinh. Đây cũng sẽ là một trong những sản phẩm tạo nên dấu ấn của chúng tôi trong năm nay.
Khách hàng chọn Vertu không chỉ vì thương hiệu
- Theo anh, lý do nào khách hàng lựa chọn sử dụng điện thoại Vertu khi giá thành không hề rẻ?
Theo tôi, giá trị lớn nhất mà người dùng Vertu nhận được là giá trị tinh thần và cảm xúc. Để có được 2 điều này, khách hàng họ đặc biệt cần cảm giác an toàn về thông tin dữ liệu, mà hiện Vertu là thiết bị bảo mật hàng đầu về công nghệ và dữ liệu, thiết kế cao cấp và mang tính cá nhân hóa, chế tác thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu. Những giá trị này tạo cho khách giá trị cảm xúc và tinh thần.
Ngoài ra, tôi nghĩ khách hàng khi lựa chọn cũng còn vì nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng hẳn đó là những yếu Vertu luôn có để khách lựa chọn sở hữu điện thoại hay các sản phẩm trong hệ sinh thái của Vertu.
Đương nhiên, khi sử dụng Vertu cũng khác hẳn với những dòng điện thoại khác vì khi mang bên mình là một thương hiệu công nghệ luxury, đây không chỉ là một món trang sức thời trang mà còn là cách để họ phô diễn câu chuyện, cá tính của cá nhân. Việc sử dụng những phụ kiện đi kèm như Vertu Watch, tai nghe, phụ kiện, hay nhẫn Vertu… cũng tăng thêm giá trị cảm xúc cá nhân của người dùng.
- Thường khi nhắc đến Vertu, mọi người sẽ dành sự chú ý đến vấn đề bảo mật thông tin. Đây hẳn là lợi thế lớn của dòng điện thoại xa xỉ này?
Từ trước đến nay, các chính trị gia, doanh nhân lớn hay những khách hàng sử dụng Vertu không chỉ vì giá trị về chất liệu, về thương hiệu mà quan trọng nhất là giá trị bảo mật. Đến hiện tại, Vertu chưa bao giờ quên sứ mệnh của mình. Tính năng bảo mật của Vertu đang chạy trên chip A5, bảo mật theo tiêu chuẩn cấp 5 của ngân hàng, ngoài ra loa còn được bao bọc gốm Ceramic với hiệu quả cách âm tuyệt đối khi đàm thoại.
Đặc biệt, các dòng điện thoại của Vertu cũng rất chú trọng đến việc bắt kịp xu hướng công nghệ hiện đại, công nghệ bảo mật cao cấp. Điển hình như dòng Meta1, Meta2 còn có chức năng khai thác Bitcoin ngay trên điện thoại nên việc bảo mật thông tin, tài sản số cho người dùng chúng tôi rất tự tin.
- Ngoài thị trường cũng có rất nhiều nơi rao bán Vertu, vậy theo anh đâu là điểm mạnh, là lý do để khách hàng Vertu Việt Nam để mua hàng?
Chúng tôi từng gặp khó khi mới đưa Vertu về Việt Nam vì thị trường lúc đó rất hỗn loạn, tràn lan hàng không rõ nguồn gốc, chúng tôi cũng chưa đủ hiểu về khách hàng của mình.
Nhưng qua các phân tích thị trường, tìm hiểu về tệp khách hàng và cách Vertu tồn tại trong tiềm thức người dùng tại Việt Nam, chúng tôi dần hoạch định chiến lược ngắn hạn và lâu dài đối với từng tệp khách và từng dòng sản phẩm.
Điều này không chỉ đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng mà còn hướng đến mục tiêu tăng nhận diện Vertu chính hãng, để khách hàng hiểu được giá trị của hàng chính hãng khi so sánh với hàng không rõ nguồn gốc.
Tại Vertu Việt Nam, chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm đều là chính hãng, được phân phối chính thống, chính ngạch vào Việt Nam, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, đảm bảo về chất lượng… để quyền lợi của khách hàng là tuyệt đối.
Vertu Việt Nam cũng đã được hãng cấp phép thành lập Trung tâm Bảo hành và Sửa chữa ủy quyền chính thức độc quyền tại Việt Nam. Đây là minh chứng cho uy tín và chất lượng của chúng tôi và là lợi thế cho khách hàng khi có thể được bảo hành, sửa chữa nhanh chóng ngay tại Việt Nam.
Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ.