CEO Softbank: Bitcoin khó có thể tăng giá "đến cung trăng" như nhiều nhà đầu tư mong đợi

Như Quỳnh

Mặc dù vậy người đứng đầu Softbank cũng thừa nhận sự phổ biến của tiền điện tử biến nó trở thành một nền tảng đầu tư "không thể bỏ qua".

Ảnh: Flipboard
Ảnh: Flipboard

Người sáng lập kiêm CEO SoftBank, ông Masayoshi Son tỏ ra không chắc chắn về tương lai liệu bitcoin có tăng giá "đến cung trăng" (to the moon) như nhiều người ủng hộ tin tưởng hay không. 

Trong buổi họp báo công bố thu nhập tập đoàn, người đứng đầu SoftBank không hề né tránh khi nhận được các câu hỏi về tiền điện tử, trong bối cảnh nhiều công ty hàng đầu như Tesla đang đầu tư mạnh mẽ vào tiền số. 

"Có rất nhiều tranh luận liệu tiền điện tử là tốt hay xấu, giá trị thực sự của nó là gì hay chỉ là bong bóng tài chính. Thành thật mà nói, tôi không chắc về điều này" - Ông Masayoshi Son nói. 

Mặc dù vậy ông Son cho rằng sự phổ biến của tiền điện tử khiến nó trở thành một nền tảng đầu tư "không thể bỏ qua" tương tự như kim cương hoặc trái phiếu. 

"Không nhất thiết phải từ chối tiền điện tử. Chúng tôi luôn có những cuộc thảo luận nội bộ tại Softbank về loại tiền mới này" - CEO kiêm Chủ tịch Softbank tiết lộ. 

Trong khi đó bitcoin, loại tiền điện tử có giá trị nhất thế giới ngày càng được ưa thích bởi các công ty toàn cầu như Tesla (Mỹ) và Nexon (Nhật),... và việc thanh toán bằng tiền ảo đang được chấp nhận rộng rãi. 

Mặc dù vậy tại Nhật Bản, dù là nước đi đầu trong việc chấp nhận bitcoin nhưng cho đến nay vẫn có rất ít công ty tại đây tham gia vào xu hướng đầu tư tiền số. Thay vào đó, những tập đoàn đầu tư hàng đầu Nhật Bản, tiêu biểu như SoftBank tập trung đầu tư vào các loại cổ phiếu có tính thanh khoản cao của Mỹ như Amazon và Facebook. 

Tin Cùng Chuyên Mục