CEO Hoàng Hiền: Tâm huyết xây dựng trà sữa “quốc dân” Pozaa Tea

Quang Tâm

Pozaa Tea là thương hiệu trà sữa của công ty TNHH Pozaa, thành lập vào năm 2013. Đây cũng chính là hãng trà sữa khởi nguồn cho “cơn sốt” trà sữa tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Doanh nhân Hoàng Hiền - CEO thương hiệu trà sữa cảm thấy tự hào vì cho tới nay, Pozaa đã có mặt trên toàn quốc với hơn 300 cửa hàng cũng như sở hữu một thức uống ngon, bổ dưỡng và ai cũng có thể dùng được.

Kinh doanh sản phẩm ngành F&B từ con số 0

Pozaa Tea xuất phát từ tư duy nhạy bén và đón đầu xu hướng thị trường của CEO Hoàng Hiền. Vào cuối năm 2013 khi thị trường trà sữa bắt đầu nổi lên như một hiện tượng, đâu đâu cũng thấy các trend về thức uống này.

CEO Hoàng Hiền: Tâm huyết xây dựng trà sữa “quốc dân” Pozaa Tea - Ảnh 1

“Trước đây, tôi là một cán bộ cấp cao của Tập đoàn Vingroup, nhưng có lẽ đam mê kinh doanh đã hình thành từ rất lâu nên tôi chuyển sang thị trường đồ uống. Từ những thức uống như trà chanh, cafe... tôi được rất nhiều khách hỏi về trà sữa. Từ đó tôi nảy ra suy nghĩ tại sao mình không bán trà sữa để phục người thân mỗi ngày, vừa có đồ uống ngon lại vừa bảo đảm chất lượng sản phẩm, an toàn sức khỏe. Tại thời điểm đó, trà sữa chưa phát triển như bây giờ, chưa có nhiều thương hiệu lớn nên an toàn thực phẩm là câu hỏi bỏ ngỏ. Vì vậy, tôi tự nấu trà sữa, trước là để phục vụ gia đình, sau là để kinh doanh, chứ không bán sản phẩm “trôi nổi” ngoài thị trường” - CEO Hoàng Hiền chia sẻ.

Thời gian đầu, chị Hiền tự mày mò để pha trà sữa nhưng được khách hàng feedback chưa bảo đảm độ thơm ngon, hấp dẫn, chuẩn vị. Không từ bỏ, chị Hiền bay sang Đài Loan (Trung Quốc), nơi các cửa hàng trà sữa nườm nượp cạnh nhau và phát triển trà sữa trước Việt Nam 30 năm để học tập cách pha loại đồ uống này. Sau quá trình đó, CEO Hoàng Hiền thành lập thương hiệu với tiêu chí “Nguyên liệu sạch và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mới có thể tạo ra những ly đồ uống đạt chất lượng về cả hương vị lẫn nguyên liệu cấu thành”, vì thế mà Pozaa Tea sở hữu những ly đồ uống đại diện cho tính cách sôi nổi, đam mê, tự tin và tràn đầy nhiệt huyết của giới trẻ hiện đại thông qua hành trình sáng lập của nữ CEO. 

Trong quá trình nghiên cứu, CEO Hoàng Hiền cho rằng, trà sữa có thành phần trà giống như ông cha ta uống trà mạn, nên cũng có rất nhiều công dụng như giúp con người tỉnh táo, cung cấp nhiều năng lượng... vì vậy cần phải có những nguyên liệu bảo đảm, công thức pha chế chính xác mới tạo ra một ly trà sữa ngon.

“Sản phẩm phải sạch, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. Không những thế, hương vị phải hấp dẫn, phù hợp với đa dạng các nhóm đối tượng khách hàng. Bản thân tôi và đội ngũ của mình đã cẩn thận và tỉ mỉ tìm hiểu về từng loại trà cũng như cách pha chế sao cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng nhất, giá cả cũng phải chăng nhất. Muốn để ly trà sữa thơm ngon, mang vị riêng biệt thì người pha chế phải thổi được cái hồn, đặt được cái tâm vào đó. Với Pozaa Tea, một trong những tiêu chí hàng đầu mà tôi hướng đến là chất lượng bảo đảm, nguồn gốc rõ ràng, an toàn tuyệt đối với người tiêu dùng” - CEO Hoàng Hiền cho biết thêm.

Khách hàng tin dùng

CEO Hoàng Hiền tâm huyết với thương hiệu Pozaa Tea, điều này đã được chứng minh rất rõ ràng từ logo cho đến màu sắc chủ đạo là màu xanh dương mang lại vẻ đẹp tinh tế, mát mẻ. Chưa hết, Pozaa Tea có những không gian xanh, yên tĩnh hoặc náo nhiệt, đều thích hợp để nhâm nhi ly trà sữa. Nhiều khách hàng chia sẻ, dù bận rộn với công việc nhưng cũng dành chút thời gian rảnh rỗi để đến mua tại cửa hàng. Hay như việc giới trẻ vẫn luôn yêu thích trà sữa vào những buổi hẹn hò, gặp gỡ giúp họ giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. 

Pozaa Tea luôn hoạt động với mục tiêu “Trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu”. Do đó, menu Pozaa Tea cực kỳ đa dạng, với hơn 40 loại đồ uống các loại. Thực đơn được chia thành 2 nhóm chính đó là trà sữa và trà trái cây. Chỉ tính riêng trà sữa, người dùng đã có rất nhiều lựa chọn như: Trà sữa Đài Loan, Trà sữa Ô Long Dâu rừng, Trà sữa Ô Long đậm vị... Trà sữa có vị thơm béo, ngọt thanh mà không ngấy vị bột sữa, hòa quyện với trân châu giòn, dai, tạo nên một ly trà trọn vị.

“Pozaa Tea có giá thành trên thị trường không hề đắt. Chúng tôi có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá cho khách hàng thường xuyên, không chỉ giảm giá trực tiếp tại cửa hàng mà Pozaa Tea còn liên kết với nhiều app giao hàng để được trợ giá ưu đãi. Trong thời đại số như hiện nay, việc order một cốc trà sữa vô cùng đơn giản và tiện lợi. Đáp ứng lại nhu cầu đa dạng của thị trường, những món đồ uống tại Pozaa Tea nhận được nhiều sự yêu mến của các thực khách ghé thăm, kể cả với những người khó tính nhất” - CEO Hoàng Hiền chia sẻ.

“Muốn thành công, phải trao được giá trị lớn cho xã hội”

Ngoài việc xây dựng thương hiệu, CEO Hoàng Hiền còn nổi tiếng trong việc quản trị nhân sự và đào tạo nhân viên. Chị đào tạo nhân sự hết mình, luôn chia sẻ thật lòng những gì mình có và đặc biệt là luôn đề cao “lòng biết ơn”. Pozaa Tea trao đi giá trị, giúp đỡ nhiều phụ nữ, sinh viên mới ra trường khao khát khởi nghiệp và phát triển bản thân với số vốn ít ỏi. Thay vì mạo hiểm đầu tư, họ hoàn toàn có thể hợp tác cùng Pozaa để vừa có thêm thu nhập, vừa có thêm kinh nghiệm trong kinh doanh. Với nhân viên của Pozaa Tea, kinh tế chỉ là vấn đề nhỏ, quan trọng là cái tâm làm nghề và lộ trình phù hợp để phát triển, cũng có những người chuyển sang công việc khác nhưng vẫn quay trở lại làm đối tác của thương hiệu Pozaa Tea. 

Vào mỗi thứ Ba, nữ CEO mở một lớp học online để tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng, kinh doanh cho những ai thực sự quan tâm. Đến thứ Tư hàng tuần là một lớp học offline liên quan đến khóa đào tạo pha chế hoàn toàn miễn phí.

CEO Hoàng Hiền: Tâm huyết xây dựng trà sữa “quốc dân” Pozaa Tea - Ảnh 2
 

Tôi tham gia nhiều khóa học đào tạo chuyên môn cũng như kỹ năng để phát triển bản thân. Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Mentor - Thầy Phạm Thành Long. Nhờ thầy mà tôi đã thay đổi từng ngày, hiểu ra rằng, muốn thành công thì phải trao giá trị lớn cho xã hội. Tôi không còn chỉ suy nghĩ cho bản thân mình mà còn muốn cống hiến nhiều hơn, tôi làm cho người khác thành công được, đó là niềm hạnh phúc của tôi”.

 

 

Hiện, Pozaa Tea đã có mặt ở tất cả các tỉnh thành trong nước cũng như xuất khẩu sang một số nước phát triển như Australia, New Zealand...

Tin Cùng Chuyên Mục