Xiaomi đã phát triển nhanh chóng ở Ấn Độ kể từ khi gia nhập thị trường này vào năm 2014. Giá cả cạnh tranh, cùng với các sản phẩm chất lượng đã giúp OEM Trung Quốc đánh bại Samsung và trở thành nhà sản xuất smartphone đứng đầu thị trường đầy tiềm năng này. Theo các nguồn chuyên theo dõi các lô hàng smartphone tại Ấn Độ thì Xiaomi đã đứng đầu thị trường này, ít nhất là tính từ đầu năm 2018.
Trong quá khứ, Samsung luôn tìm cách bác bỏ nhận định này bằng cách sử dụng các con số thống kê của công ty nghiên cứu Đức, GfK. Theo công ty này thì Samsung vẫn là công ty dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ.
Phát biểu với báo chí tại sự kiện ra mắt Galaxy S10 ở Ấn Độ, DJ Koh, người đứng đầu bộ phận kinh doanh di động của Samsung, cho biết: "Chúng tôi có thể tụt xuống vị trí số 2 về số lượng thiết bị được bán ra, nhưng chúng tôi vẫn chiếm ưu thế khi nói về doanh thu. Chúng tôi muốn quay lại vị trí số một về doanh số và chúng tôi sẽ làm điều đó bằng cách đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi đặc biệt tin tưởng vào dòng M để thực hiện được điều này".
Koh nói rằng ông nhận thức rõ được sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Ấn Độ. Ông nói: "Một số đối thủ cạnh tranh đã nhanh hơn chúng tôi và được người dùng đón nhận tốt hơn. Nhưng chúng tôi cũng sẽ thay đổi theo thời gian". Koh tin rằng kinh nghiệm và năng lực sản xuất của Samsung là những lợi thế cạnh tranh mà các đối thủ còn thiếu.
Mặc dù liên tục phủ nhận trước đó nhưng công ty Hàn Quốc vẫn điều chỉnh chiến lược kinh doanh smartphone để cạnh tranh với Xiaomi và các OEM Trung Quốc khác ở Ấn Độ. Các nỗ lực trước đây chưa mang lại kết quả như mong muốn nhưng với dòng Galaxy M mới, Samsung có khả năng sẽ đánh bật Xiaomi ra khỏi vị trí dẫn đầu tại thị trường quan trọng này. Vấn đề lớn nhất của dòng Galaxy M hiện tại là Samsung chỉ áp dụng phương thức bán hàng trực tuyến và điều này khiến nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng.