Ngày pháp luật

CEO AIA: "Dẫn dắt AIA tăng trưởng với chiến lược đặt khách hàng làm cốt lõi"

Nhã An

(Doanhnhan.vn) - Trong buổi tọa đàm Talk AIA tại TP.Hồ Chí Minh, ông Ng Keng Hooi nhấn mạnh mục tiêu chiến lược của AIA là trở thành Tập đoàn bảo hiểm dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Châu Á, bao gồm Việt Nam, thông qua chiến lược đặt khách hàng làm cốt lõi.

Theo đó, chiều 16/8, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị là Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, tập đoàn bảo hiểm lớn thứ 2 thế giới theo vốn thị trường, ông Ng Keng Hooi thể hiện sự lạc quan và nhận định thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ hội tiềm năng dành cho AIA. 

AIA cam kết thúc đẩy phát triển năng lực chuyên môn và công cụ số hóa

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển mạnh nhất Đông Nam Á với phân khúc trung lưu gia tăng nhanh. Sự tăng trưởng ở phân khúc trung lưu tạo nhiều kỳ vọng vào dịch vụ và tăng cao nhu cầu đối với những sản phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, khách hàng thuộc phân khúc này vẫn thể hiện nhu cầu dành cho các dịch vụ tư vấn trực tiếp.

AIA đặt mình ở vị trí chiến lược để nắm bắt cơ hội này thông qua các khoản đầu tư của chúng tôi vào việc đào tạo và phát triển đội ngũ chuyên gia tư vấn toàn thời gian có chuyên môn cao, gọi là Đại lý Ngoại hạng”, ông Ng Keng Hooi, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA chia sẻ.

CEO AIA:

Ông Ng Keng Hooi - Chủ tich kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn AIA chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Xây lực lượng Đại lý Ngoại hạng AIA là một chiến lược tuyển dụng và đào tạo, nhằm thu hút các ứng viên có năng lực và trang bị cho họ kiến thức, kỹ năng và những công cụ công nghệ số để có thể đáp ứng được nhu cầu dịch vụ chất lượng cao ngày càng tăng.

“Tất cả đội ngũ Đại lý Ngoại hạng của chúng tôi đều sử dụng iPoS và nhiều nền tảng dịch vụ số hóa khác để tư vấn và phục vụ khách hàng. Việc chúng tôi đưa vào sử dụng ứng dụng iMO, ứng dụng tương tác trên điện thoại giúp thay đổi cách đội ngũ Đại lý Ngoại hạng của chúng tôi làm việc, sẽ là một bước tiến vượt bậc trong công nghệ số trong năm nay” ông Ng Keng Hooi cho biết thêm.

CEO AIA:

Ông Ng Keng Hooi - Chủ tich kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn AIA và ông Wayne Besant - TGĐ AIA Việt Nam.

“Ứng dụng iMO đúng như tên gọi của nó: là “văn phòng di động” của các đại lý trên iPad. Ứng dụng được đưa ra nhằm mục đích: đào tạo đội ngũ đại lý trực tuyến giúp họ có khả năng đưa những lời khuyên chuẩn xác; đồng thời có thể tiếp cận, phụ vụ khách hàng từ xa và kịp thời thông qua chức năng gọi video. Đây là một ứng dụng mang tính đột phá, giúp chúng tôi có thể tạo nên những tiến bộ vượt bậc trong tính chuyên nghiệp và năng suất làm việc của đội ngũ đại lý của chúng tôi. Điều này cũng cho thấy sự quyết tâm của AIA duy trì hình ảnh một doanh nghiệp uy tín khi thị trường có nhiều thay đổi.”, Ông Ng Keng Hooi chia sẻ.

Công nhận những cơ hội tiềm năng tại Việt Nam

Việt Nam là một trong những nền kinh tế Châu Á phát triển mạnh mẽ nhất, với triển vọng tăng trưởng vượt 6% trên một năm. Ông Ng Keng Hooi cũng đề cập đến việc phân khúc trung lưu đang tăng nhanh ở Việt Nam, dự kiến sẽ lên tới 1/3 tổng dân số vào năm 2020, nhằm khẳng định “không có thời khắc nào tốt hơn để đầu tư vào Việt Nam”.

CEO AIA:

Quang cảnh buổi tọa đàm của AIA Việt Nam chiều 16/8. 

Theo đó, AIA cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam thông qua việc liên tục đưa ra những phương thức sáng tạo, đổi mới được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Điều này giúp AIA giữ vững mối quan hệ với khách hàng của mình và tiếp cận được thế hệ trẻ Gen Y. Thế hệ này (độ tuổi từ 20-29), chiếm gần 10% dân số Việt Nam, là những khách hàng tương lai cũng như tài năng tương lai của AIA Việt Nam.

Cụ thể, AIA Việt Nam đang tiếp tục đổi mới, tích hợp công nghệ số nhằm mang tới sự thuận tiện, khả năng truy cập dễ dàng và thông tin rõ ràng cho khách hàng của mình. Những công nghệ số hóa này đặc biệt thu hút các khách hàng Gen Y bởi trải nghiệm khách hàng được nâng cao.

CEO AIA:

Dẫn dắt AIA tăng trưởng với chiến lược đặt khách hàng làm cốt lõi là tiêu chí phát triển của CEO AIA.

“Đối với thị trường có dân số trẻ như Việt Nam, việc thu hút được phân khúc thế hệ Gen-Y là chìa khóa dẫn tới thành công. Các đại lý thế hệ Gen-Y là những con người sẽ thu hẹp khoảng cách giữa những phân khúc khách hàng mới và cũ. Tại Việt Nam, chúng tôi gây dựng vị thế thông qua những sáng kiến như AIA Vitality, chương trình chăm sóc sức khoẻ toàn diện giúp mọi người sống lâu hơn, khoẻ hơn tốt hơn; và mô hình dịch vụ khách hàng sáng tạo như AIA Exchange, AIA Next và nest by AIA, tạo một không gian làm việc mở giúp các khách hàng trẻ tuổi có thể kết nối với chúng tôi”, ông Ng Keng Hooi nói.

Ông Ng Keng Hooi là người có bề dày kinh nghiệm với hơn 37 năm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Châu Á. Ông được biết đến như một lãnh đạo đầy nhiệt huyết, có khả năng đưa ra những quyết định mang tính chiến lược trong những tình huống căng thẳng nhất, và truyền cảm hứng tới đội ngũ đồng nghiệp của mình. Với khả năng lãnh đạo xuất sắc và tầm nhìn chiến lược cũng như năng lực mang lại kết quả kinh doanh tốt, ông được lựa chọn vào vị trí Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA để thay thế ông Mark Tucker, một lãnh đạo có chuyên môn cao trong ngành.

Tin Cùng Chuyên Mục