Cạn vé máy bay Tết giá rẻ

Giang Phạm

Giá vé trên chặng bay vàng dịp Tết được niêm yết lên tới 7 triệu/khứ hồi.

Giữa tháng 8, các hãng hàng không Việt Nam lần lượt phát đi thông báo mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2021. Theo thông tin đăng ký, Vietjet Air có 1,5 triệu vé, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) có hơn 2 triệu vé, và Bamboo Airways sẽ đóng góp 1,2 - 1,5 triệu vé. Như vây, thị trường mùa cao điểm Tết của hàng không nội địa sẽ có khoảng 5 triệu ghế dành cho khách hàng có nhu cầu. 

Tuy nhiên, chỉ sau ít ngày mở bán, lượng vé giá rẻ từ các hãng hàng không đã cạn kiệt. Ngoài Vietjet Air thông báo vẫn còn vé khứ hồi cho chặng bay vàng khởi hành ngày 9/2 (28 Tết) và quay lại TP HCM ngày 16/2 (mùng 5 Tết) với giá 3,83 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí), các hãng khác đều bán ở mức cao gần gấp đôi.

Nhu cầu đi lại của hành khách trong đợt Tết luôn tăng cao. 
Nhu cầu đi lại của hành khách trong đợt Tết luôn tăng cao. 

Cụ thể, cùng thời gian và chặng bay, Vietnam Airlines bán vé khứ hồi 7 triệu đồng, trong khi với Bamboo Airways là 6,98 triệu đồng. Như vậy, mức giá khứ hồi 3,83 triệu đồng mà Vietjet Air cung ứng chỉ đủ cho khách hàng của Vietnam Airlines hay Bamboo Airways mua một chiều vé từ TP HCM - Hà Nội.

Các đường bay đông đúc khác như TP HCM - Đà Nẵng với lịch khởi hành tương ứng cũng có giá khá chát. Khách hàng cần bỏ ra 3,5 triệu đồng để mua cặp vé khứ hồi nếu muốn trở về Đà Nẵng vào 28 Tết và quay lại TP HCM vào ngày mùng 5 nếu bay với Vietjet Air, và khoảng 5 triệu đồng/cặp nếu bay bằng máy bay của Vietnam Airlines và Bamboo Airways.

Tương tự, đường bay TP HCM - Huế dù có giá "mềm" nhất nhưng cũng lên tới 4,3 -4,9 triệu đồng/cặp khứ hồi. 

Tình trạng vé máy bay rẻ đợt Tết hết sớm là chuyện thường gặp mỗi dịp hãng bay mở bán. Lý do là các đại lý bán vé đã sớm lấy danh sách muốn đặt và "canh" giúp ngay lúc hãng mở bán. Do khoảng thời gian Tết, nhu cầu đi lại của mọi người tăng cao nên các hãng hàng không duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt, đồng nghĩa với việc dư địa cho vé giá rẻ sẽ ít hơn so thông thường.

Theo các đại lý bán vé máy bay, vé dịp Tết được mở bán sớm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua vé về quê, đi du lịch, thăm thân... cũng như đảm bảo được chỗ trong thời gian cao điểm. Nếu so với nhu cầu đi lại của hành khách, 5 triệu ghế được cung ứng trong dịp Tết này sẽ đáp ứng đủ, khó xảy ra việc khan hiếm vé máy bay, nhưng giá sẽ tăng dần từ giờ đến cuối năm.

Tin Cùng Chuyên Mục