“Squid Game” đã tạo nên cơn sốt khắp nơi vào giữa tháng 9 vừa qua, đặc biệt tại nơi series truyền hình này được bấm máy - Hàn Quốc. Nhờ hiệu ứng đó, phiên bản đời thực mô phỏng con búp bê khổng lồ trong bộ phim đã thu hút đông người dân đến check - in tại công viên Olympic Seoul.
Bộ phim xoay quanh câu chuyện về 456 người tham gia phải vượt qua trò chơi “Đèn xanh, đèn đỏ” ở ngay vòng đầu tiên. Nếu trụ lại cuối cùng, người chiến thắng có thể giành giải thưởng 45,6 tỷ won (38,4 triệu USD), bị loại đồng nghĩa với cái chết.
Du khách đến công viên sẽ được tham gia một trò chơi truyền thống của Hàn Quốc theo âm nhạc, có nghĩa là mugunghwa (hoa) đã nở, tương đương với trò chơi “Đèn đỏ, đèn xanh” trong chương trình.
Theo đó, họ sẽ phải dừng mọi chuyển động sau khi con búp bê kết thúc câu hát và quay đầu lại. Dưới sự quan sát bằng đôi mắt cảm biến của búp bê, bất kì người chơi nào cử động đều bị xử thua. Đến công viên Seoul, du khách cũng được trải nghiệm trò chơi này ngoài đời thực.
Du khách khi tới tham quan công viên đã được nhìn thấy mặc bộ đồ thể thao màu xanh lá cây với thẻ số “456”, tương tự như trang phục của nhân vật chính của chương trình.
“Tôi thực sự muốn biết cảm giác khi tham gia trò chơi. Giống như chúng tôi đang chơi trò chơi, nghe nhạc và nhìn thấy con búp bê này vậy”, một cư dân Seoul tên Sung Hye-jin, nói khi đứng trước con búp bê.
“Squid Game” đã được 142 triệu hộ gia đình theo dõi kể từ khi ra mắt vào ngày 17/9, giúp Netflix thêm 4,38 triệu người đăng ký mới.
Theo một quan chức của công viên, con búp bê dự kiến sẽ được trưng bày tại công viên cho đến ngày 21/11.