Công ty cổ phần Bột giặt LIX (Lixco - mã CK: LIX) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2022 và đề ra mục tiêu kinh doanh năm 2023.
Theo đó, LIX đặt kế hoạch năm nay doanh thu đạt 2.957 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên lợi nhuận trước thuế giảm 14% còn 225 tỷ đồng.
Cùng với đó, công ty cũng lên kế hoạch sản xuất 329.000 tấn hàng hoá, tăng 23% so với năm trước.
Để thực hiện mục tiêu đề ra, doanh nghiệp cho biết sẽ thực hiện rà soát, xây dựng kế hoạch cho các kênh bán hàng ở thị trường nội địa.
Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng tìm kiếm các thị trường mới. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tối ưu hoá công tác quản lý, dự báo hàng tồn kho, cải tiến và phát triển thêm các sản phẩm mới để đưa ra thị trường.
Trước đó, Hội đồng quản trị công ty cũng đã ra nghị quyết về kế hoạch kinh doanh quý I/2023 với doanh thu 650 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 50 tỷ đồng lần lượt thấp hơn 1,5% và 9,3% so với cùng kỳ.
Về tình hình tài chính năm 2022, LIX đạt doanh thu thuần 2.815 tỷ đồng, tăng nhẹ 7% so với thực hiện năm 2021.
Đáng chú ý, doanh thu hoạt động tài chính tăng gấp 7,2 lần từ 4,7 tỷ lên 34 tỷ đồng, trong đó có gần 24 tỷ đồng lợi nhuận được Công ty TNHH Xalivico - công ty con của LIX đang sở hữu khu đất vàng "Cao Xà Lá" - chia trong tháng 6/2022.
Kết thúc năm, LIX báo lãi trước thuế đạt 263 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 213 tỷ đồng.