Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Bao lâu nên bôi lại?

Trong những ngày hè nóng bức, ánh nắng chói chang dường như hiện hữu trong mọi khoảnh khắc. Mỗi lần cảm nhận cái nóng đổ xuống làn da, chúng ta không khỏi tự hỏi: bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Bao lâu thì cần bôi lại để bảo vệ làn da một cách toàn diện?

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Bao lâu nên bôi lại? - Ảnh 1

Để chống lại tác động của tia UV một cách toàn diện, mỗi lần bôi kem chống nắng, bạn cần khoảng 25-29g kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể. Đối với khuôn mặt, chỉ cần 1-2g, tương đương với một lượng nhỏ bằng một ngón tay trỏ hoặc 1/4 thìa cà phê. Đó là lượng thích hợp để kem có thể che phủ và bảo vệ làn da một cách hiệu quả.

Bác sĩ da liễu khuyên rằng, dung lượng lý tưởng là 2mg kem trên mỗi cm² diện tích da. Với lượng này, kem chống nắng sẽ phát huy hiệu quả tối ưu trong việc chắn tia UV và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Bao lâu cần bôi lại kem chống nắng?

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Bao lâu nên bôi lại? - Ảnh 2

Không phải ai cũng biết rằng tia UV không chỉ hiện hữu khi chúng ta trực tiếp dưới ánh nắng mà còn xuyên qua cửa kính và màn cửa trong nhà. Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng có thể tác động đến làn da. Vì vậy, bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết.

Kem chống nắng thường suy giảm hiệu quả khi tiếp xúc với tia UV và mồ hôi, vì thế cần bôi lại sau một khoảng thời gian nhất định. Tuỳ thuộc vào điều kiện và môi trường làm việc.

- Những người làm việc văn phòng, ngồi trong phòng điều hòa chỉ cần bôi kem chống nắng 1-2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi trưa.

- Nếu phải làm việc ngoài trời thì cần bôi lại sau mỗi 2 tiếng để đạt hiệu quả bảo vệ tối ưu.

Cách bôi kem chống nắng đúng cách

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chấm kem thành nhiều điểm trên da rồi dùng ngón tay vỗ nhẹ cho đến khi kem thẩm thấu hoàn toàn. Tránh thoa kem theo chiều kim đồng hồ, điều này có thể khiến kem bị vón cục, gây bít tắc lỗ chân lông và không đạt hiệu quả bảo vệ da tối ưu.

"Cuộc sống giống như một tia nắng mùa hè – mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Hãy biết cách bảo vệ và tận hưởng nó tối đa."

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hoàn hảo để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV và duy trì vẻ đẹp tự nhiên, Kem chống nắng Tế Bào Gốc Ricskin Faceday anti UV từ Tập đoàn KOHINOOR STAR sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

### Vì sao nên chọn Kem chống nắng Tế Bào Gốc Ricskin Faceday anti UV?

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Bao lâu nên bôi lại? - Ảnh 3

#### Công thức độc quyền và thành phần tự nhiên

Kem chống nắng Ricskin Faceday anti UV được phát triển với công thức độc quyền, chứa các thành phần từ tế bào gốc thực vật, vitamin B5, vitamin E, tinh chất lô hội và niacinamide. Những thành phần này không chỉ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà còn duy trì độ ẩm, cung cấp dưỡng chất giúp da luôn tươi trẻ và rạng ngời.

#### Lợi ích nổi bật

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Bao lâu nên bôi lại? - Ảnh 4
  1. Ngăn chặn và làm mờ nám sạm: Giúp đối phó với các vấn đề về sắc tố da, bảo vệ làn da khỏi những tổn thương gây ra bởi ánh nắng mặt trời.
  2. Chống nhăn và chống oxy hóa : Bảo vệ da khỏi các gốc tự do và quá trình lão hóa tự nhiên.
  3. Bảo vệ da khỏi 4 loại tia UV : Sản phẩm có chỉ số SPF cao (50 PA++++) giúp bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB và các yếu tố gây hại từ môi trường.
  4. Tăng cường hàng rào bảo vệ da : Giúp da duy trì độ đàn hồi và ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn.
  5. Dưỡng ẩm và giữ cho da căng mịn : Giúp da luôn mềm mượt, không bị khô ráp dưới tác động của ánh nắng.
  6. Kiểm soát bã nhờn và giảm bóng dầu : Đặc biệt phù hợp cho da dầu.
  7. Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn : Giúp da thông thoáng và giảm nguy cơ mụn trứng cá.
  8. Giảm kích ứng và làm dịu mát da : Thích hợp cho da nhạy cảm.

#### Không chứa các chất gây hại

Sản phẩm hoàn toàn không chứa paraben, không cồn, không hương liệu tổng hợp, nên phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm. Kết cấu kem mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu và không gây bóng nhờn, rất lý tưởng cho khí hậu nóng ẩm châu Á.

### Cách sử dụng kem chống nắng để đạt hiệu quả tối ưu

- Trước khi ra ngoài 15-20 phút : Bôi kem chống nắng hoá học để kem có thời gian thẩm thấu và phát huy tác dụng.

- Sau các bước dưỡng da : Sử dụng kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng. Đối với kem chống nắng vật lý, bạn có thể ra ngoài ngay sau khi bôi.

- Lượng kem đủ và đều : Bôi một lượng vừa đủ, khoảng 1-2g cho khuôn mặt (1/4 thìa cà phê hoặc một ngón tay trỏ), và 25-29g cho toàn bộ cơ thể.

- Bôi lại sau mỗi 2 tiếng : Đặc biệt quan trọng khi bạn làm việc ngoài trời hoặc tiếp xúc nhiều với ánh nắng.

Chúng ta đều biết, kem chống nắng từ thiên nhiên luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da mịn màng và khoẻ mạnh! 

Qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về việc bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ và cách sử dụng nó để đạt hiệu quả tối ưu. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ thật sự hữu ích, giúp bạn chăm sóc và bảo vệ làn da một cách tốt nhất, giữ cho da luôn khỏe đẹp và trẻ trung

### Trải nghiệm và đặt mua

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Bao lâu nên bôi lại? - Ảnh 5

Để trải nghiệm và khám phá thêm các sản phẩm chăm sóc da chất lượng khác, hãy truy cập ngay vào [Kohinoor Star](https://kohinoorstar.com.vn/). Tập đoàn Kohinoor Star luôn nỗ lực phát triển các sản phẩm cân bằng giữa yếu tố tự nhiên và khoa học, mang đến giải pháp tốt nhất cho làn da của bạn.

Hãy chăm sóc và nâng niu làn da của bạn với Kem chống nắng Tế Bào Gốc Ricskin Faceday anti UV và những sản phẩm tuyệt vời từ Kohinoor. Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!

Tin Cùng Chuyên Mục