Binance rót vốn 500 triệu USD giúp tỷ phú Elon Musk mua Twitter

Linh Nga

Là một trong những nhà đầu tư cùng hùn vốn cho Elon Musk, Binance cho biết sẽ cân nhắc kế hoạch và chiến lược có thể giúp Elon Musk điều hành nền tảng này.

Binance Holdings Ltd. (Binance), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, vừa xác nhận đóng vai trò là nhà đầu tư cổ phần trong thương vụ mua lại Twitter Inc. (Twitter) trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk, theo Bloomberg.

“Chúng tôi mong muốn góp một phần công sức trong việc đưa phương tiện truyền thông xã hội và Web3 lại với nhau để mở rộng việc sử dụng công nghệ tiền điện tử và blockchain”, Changpeng Zhao - nhà đồng sáng lập Binance - cho biết.

Hồi tháng 5, Binance cam kết hỗ trợ 500 triệu USD cho thương vụ Twitter như một phần trong chiến lược đưa các trang tin tức và truyền thông xã hội vào nền tảng Web3. Phát ngôn viên của sàn giao dịch khẳng định, mọi cam kết ban đầu vẫn được giữ nguyên và sẽ đánh dấu khả năng phát triển quan hệ đối tác giữa Binance và Twitter.

Là một trong những nhà đầu tư cùng hùn vốn cho Elon Musk trong thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, Binance cho biết họ sẽ cân nhắc các kế hoạch và chiến lược có thể giúp Elon Musk điều hành nền tảng này. 

Nhóm mới thành lập sẽ nghiên cứu cách xây dựng các giải pháp trên chuỗi để giải quyết các vấn đề của Twitter, có thể kể đến sự gia tăng các tài khoản bot - một vấn đề mà Elon Musk đã nhiều lần phàn nàn và đây cũng là lý do khiến thương vụ kéo dài.

Ngày 28/10, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin Elon Musk đã chính thức hoàn tất thương vụ thâu tóm Twitter, lên nắm quyền điều hành mạng xã hội đang gặp khó khăn sau 6 tháng tranh cãi pháp lý.

Động thái đầu tiên của Elon Musk sau khi tiếp quản Twitter là làm mới ban lãnh đạo. CEO Parag Agrawal, người đứng đầu bộ phận pháp lý Vijaya Gadde, CFO Ned Segal và người cố vấn chung tại Twitter từ năm 2012 Sean Edgett đều đã rời trụ sở Twitter. Sau thương vụ mua lại này, Twitter sẽ hoạt động như một công ty tư nhân. 

Tin Cùng Chuyên Mục