Beta Cinema và Aeon Entertainment thành lập liên doanh, dự đầu tư 5.000 tỷ đồng để xây dựng cụm rạp

Linh An

Rạp Aeon Beta Cinema đầu tiên dự kiến khai trương vào năm 2025, được triển khai xây dựng mang phong cách hiện đại, hài hòa với các giá trị truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản.

Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) mới đây công bố thành lập liên doanh tại Việt Nam. Liên doanh mới thành lập với đối tác Nhật Bản hướng đến việc phát triển chuỗi rạp chiếu phim cao cấp, đầu tư sản xuất và phát hành phim Việt Nam, Nhật Bản tại thị trường Việt Nam

Dự kiến đến năm 2035, liên doanh sẽ đầu tư 5.000 tỷ đồng để xây dựng hơn 50 cụm rạp Aeon Beta Cinema trên khắp cả nước. Rạp Aeon Beta Cinema đầu tiên dự kiến khai trương vào năm 2025, được triển khai xây dựng mang phong cách hiện đại, hài hòa với các giá trị truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Beta Media vẫn tiếp tục phát triển thương hiệu Beta Cinemas nhắm vào phân khúc phổ thông.

Beta Cinema và Aeon Entertainment thành lập liên doanh, dự đầu tư 5.000 tỷ đồng để xây dựng cụm rạp - Ảnh 1

Ông Nobuyuki Fujiwara, Chủ tịch Aeon Entertainment cho biết ngoài phim ảnh, đơn vị còn có những dịch vụ khác như phát trực tiếp các giải bóng đá hay những sự kiện lớn. "Những yếu tố này sẽ đóng góp cho lợi nhuận, ảnh hưởng đến con số đầu tư của chúng tôi", ông Nobuyuki Fujiwara nói.

Đánh giá về đối tác Beta Media, ông Nobuyuki Fujiwara cho rằng, doanh nghiệp của Shark Minh có sự hiểu biết sâu rộng về thị trường Việt Nam, kiến thức marketing vượt trội và khả năng kết nối mạng lưới địa phương mạnh mẽ.

Ông Bùi Quang Minh - Chủ tịch Beta Group nhận định, Aeon Entertainment có tiềm lực mạnh và bề dày kinh nghiệm trong ngành công nghiệp điện ảnh. Hai bên sẽ tạo ra những cơ hội phát triển đột phá.

Beta Media thành lập năm 2014, là công ty thuộc hệ sinh thái Beta Group, chuyên phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim nhắm vào phân khúc tầm trung tại Việt Nam. Hiện, Beta Media phát triển 20 cụm rạp Beta Cinemas trên cả nước.

Aeon Entertainment là công ty con thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản. Thành lập từ năm 1991, Aeon Entertainment hiện có 96 rạp chiếu phim, là chuỗi rạp lớn nhất Nhật Bản.

Về tác động của liên doanh đối với thị trường điện ảnh Việt, ông Minh kỳ vọng sẽ học hỏi được nhiều từ kinh nghiệm của Aeon Entertainment. Mục tiêu là nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, cải thiện dịch vụ khách hàng, đồng thời mang đến những tác phẩm điện ảnh chất lượng cho khán giả.

Tin Cùng Chuyên Mục