Bệnh viện tim Tâm Đức (TTD) bắt đầu có lãi từ quý III/2022

Lam Lê

Bệnh viện báo lãi ròng trong quý hơn 31 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với khoản lỗ gần 13 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Công ty Cổ phần Bệnh viện Tim Tâm Đức (mã CK: TTD)vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2022.

Bệnh viện tim Tâm Đức (TTD) bắt đầu có lãi từ quý III/2022 - Ảnh 1

Cụ thể, doanh thu thuần của TTD đạt 211 tỷ đồng, tăng trưởng gần 292% so với cùng kỳ chủ yếu đến từ doanh thu khám, chữa bệnh gấp 4 lần so với cùng kỳ.

Bệnh viện Tim Tâm Đức cho biết, quý III năm 2021 là thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại thành phố Hồ Chí Minh. Mọi hoạt động kinh doanh đều chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề bởi đại dịch. Tình hình hoạt động giảm mạnh trong khi vẫn phải gánh chịu các khoản chi phí cố định không đổi và chi phí chống dịch tăng thêm nên cùng kỳ năm ngoái bệnh viện kinh doanh thua lỗ.

Năm 2022, TTD lên kế hoạch kinh doanh với 550 tỷ đồng doanh thu và 49 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 28% và gấp 4.5 lần thực hiện năm 2021. So với mục tiêu này, bệnh viện vượt mục tiêu đề ra sau 9 tháng.

Cổ phiếu TTD đang được giao dịch trên sàn UPCoM và đang có giá 51.230 đồng. Cổ phiếu này hầu như vẫn giữ được mức ngang bằng của đầu năm nay, bất chấp thị trường chứng khoán lao dốc khiến VN-Index đã bốc hơi 30%. Tuy nhiên cũng giống như nhiều cổ phiếu trên UPCoM, thanh khoản của TTD rất thấp khi có nhiều phiên hầu như không có người mua lẫn bán, hoặc chỉ giao dịch từ vài trăm đến vài nghìn cổ phiếu.

Hiện trên sàn chứng khoán, ngoài TTD đang giao dịch trên UPCoM thì có thêm cổ phiếu TNH của Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH). Cổ phiếu TNH hiện có giá 29.450 đồng, giảm hơn 45% so với đầu năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục