Tổng công ty bưu chính Viettel (Viettel Post, mã CK: VTP) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 với doanh thu tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ, lên mức 6.797 tỷ đồng.
Thuyết minh cho thấy trong kỳ, Viettel ghi nhận khoản doanh thu thương mại 3.835 tỷ đồng. Mức tăng mạnh đến từ việc doanh nghiệp bắt đầu ghi nhận doanh thu bán thẻ cào, sim điện thoại từ mạng lưới 300.000 điểm bán nhận chuyển giao từ Viettel Telecom vào cuối quý I/2020.
Cùng với việc tốc độ tăng của lợi nhuận gộp nhanh hơn chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, Viettel Post đạt mức lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng, tăng 21%. Đáng chú ý, chi phí bán hàng ghi nhận mức giảm 56% so với cùng kỳ trong 6 tháng đầu năm.
Đây được coi là một kết quả tích cực trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh lên hành vi chi tiêu của người tiêu dùng. Tại đại hội cổ đông thường niên 2020, doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt 19.232 tỷ đồng doanh thu, tăng 143% so với thực hiện năm 2019 và kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 495,65 tỷ đồng, tăng 30%. Sau 6 tháng, công ty hoàn thành 35% chỉ tiêu doanh thu và 40% chỉ tiêu lợi nhuận.
Để đạt được những mục tiêu này, Viettel Post dự kiến sẽ thực hiện những giải pháp đồng bộ như đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ dựa trên dịch vụ lõi là chuyển phát nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu doanh thu theo hướng bền vững;
Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh bán hàng vào các sản phẩm có tỷ lệ lợi nhuận cao, dễ dàng triển khai, mở rộng cung cấp các dịch vụ gia tăng trên mạng lưới bưu chính đặc biệt là hỗ trợ người nông dân mua bán hàng hóa.