Theo nghiên cứu của CB Insights, gần 67% các công ty khởi nghiệp không huy động được nguồn vốn bổ sung hoặc không tiếp tục gọi vốn. CB Insights dựa trên dữ liệu đánh giá từ 1.100 công ty công nghệ đã tăng vốn từ các vòng kêu gọi đầu tư ở Mỹ khoảng thời gian từ 2008 đến 2010. Thường thì các công ty chỉ đến được giai đoạn cấp vốn vòng C.
Vậy làm thế nào để bạn chắc chắn rằng công ty của bạn không nằm trong với 67% đó? Siminoff cho biết chìa khóa thành công là tập trung vào một vấn đề dài hạn hơn là thay thế công nghệ hay đầu tư vào ngành công nghiệp đang bùng nổ nào đó.
"Lý do mà Amazon mua lại Ring là vì nó không được xây dựng để trở thành một công ty để bán", Siminoff nói. "Tôi nghĩ điều mà mọi người đôi khi bỏ lỡ khi họ khởi nghiệp là họ tập trung quá nhiều vào công nghệ nhưng nó rất ngắn hạn."
"Sự phát triển và thay đổi trong công nghệ có thể ảnh hưởng đến cách bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đang phải đối mặt. Nhưng công nghệ không nên là nền tảng cho doanh nghiệp của bạn" Siminoff nói. Và Ring là một ví dụ, sứ mệnh của công ty Siminoff khi được được thành lập là để làm cho các khu phố an toàn hơn, đóng vai trò tiên quyết cho các sản phẩm của Ring.
Bị từ chối là một phần của động lực để đạt thành công
Lãnh đạo của doanh nghiệp có giá trị tỉ đô này đã từng bị các "cá mập" của chương trình gọi vốn đầu tư "Shark Tank" của đài ABC từ chối đầu tư năm 2013. 6 năm sau khi bị từ chối, Siminoff góp mặt trở lại với "Shark Tank" nhưng lại ở vai trò khác – giám khảo khách mời. Để quay trở lại chương trình với tư cách "cá mập", doanh nghiệp do ông làm chủ đã nhận được số tiền 28 triệu USD đầu tư từ tỷ phú Richard Branson và được Amazon mua lại với giá 1 tỷ USD vào tháng 2/2018. Từ doanh nghiệp nhỏ, tại thời điểm bán cho Amazon, Ring đã có tổng cộng hơn 1.300 nhân sự, 10 sản phẩm chủ lực, phân phối tại 90 quốc gia khác nhau.
Jamie Siminoff thành lập công ty DoorBot (tiền thân của Ring) vào năm 2012. Công ty của ông chuyên kinh doanh chuông cửa tích hợp thiết bị quay video và kết nối wifi. Sử dụng sản phẩm này, dù ở gần hay đang đi công tác, chủ nhân ngôi nhà vẫn có thể dùng điện thoại trò chuyện hoặc nhận diện người đang bấm chuông.
Đến năm 2013, doanh thu của công ty đã lên tới 1 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền trên chưa thể giải quyết tất cả những vấn đề tồn đọng tại công ty, Siminoff cùng các cộng sự quyết đinh tham gia Shark Tank có thể kêu gọi vốn, phát triển công việc kinh doanh của mình. Chỉ nhận được một đề nghị duy nhất từ giám khảo O’Leary với mức 700.000 USD, cùng các điều kiện khác mà theo Siminoff đánh giá là "không phải một đề nghị hấp dẫn", người sáng lập ra Ring đã ra về tay trắng.
Thời điểm đó, Siminoff chia sẻ: "Tôi không thể đếm được đã có bao nhiêu người từ chối đầu tư, bao nhiêu người đã nói ‘không’ và bao nhiêu người đã khẳng định dự án sẽ thất bại."
Dù bị từ chối, nhưng ảnh hưởng lan tỏa từ chương trình Shark Tank cũng giúp Siminoff trong việc gia tăng doanh thu. Đồng thời cùng nỗ lực theo đuổi giấc mơ của mình, 2 tháng sau khi chương trình phát sóng Siminoff kêu gọi được khoản đầu tư trị giá 700.000 USD. Một năm sau, DoorBot đã đem lại doanh thu 3 tỷ USD.
Theo đà phát triển, Siminoff kinh doanh thêm hàng loạt các sản phẩm bảo mật an ninh cho các hộ gia đình. Thương hiệu Ring ra đời từ định hướng phát triển sản phẩm mới này thay thế cho DoorBot.
Trước Ring, Siminoff từng sáng lập và bán một loạt startup khác trong đó có một công ty được bán với giá 17 triệu USD vào năm 2009. Số tiền này được chia cho Siminoff và các cộng sự và sau đó Siminoff dùng tiền có được để đầu tư vào việc phát triển các startup mới trong đó có Ring.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Siminoff chia sẻ với Business Insider: "Nếu bạn muốn kinh doanh để có công ty riêng và có thể thành công theo cách này, hãy chào mừng bạn đến với trò chơi thất bại" và "Bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều thứ. Và bạn cũng có thể tiếp tục và thực hiện điều mình dự định làm." Và "Dù có bị tổn thương, bị từ chối liên tiếp, bạn vẫn phải tiếp tục cố gắng, thậm chí, phải chiến đấu ác liệt hơn nữa mới có thể thành công".
Có lẽ cũng là lý do để Siminoff kiên trì với sản phẩm kinh doanh của mình – một sản phẩm mang tính dài hạn và đạt được thành công như ngày hôm nay.