"Giãn cách xã hội" không chỉ là câu chuyện giữa người với người. Trong bối cảnh cả thế giới giữ khoảng cách để hạn chế lây lan Covid-19, các thương hiệu xe hơi đình đám đã ngay lập tức cho ra đời mẫu logo tạm thời, nhằm hưởng ứng tầm quan trọng của việc giới hạn tiếp xúc không cần thiết và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng.
Tiêu biểu là hai thương hiệu xe đình đám Audi và Mercedes-Benz. Cụ thể, hình ảnh 4 vòng tròn đan xen vốn đã định danh, làm nên tên tuổi của Audi nay được thiết kế rời xa nhau, biểu trưng cho khoảng cách mà con người cần duy trì trong mùa dịch Covid-19. Cùng với đó là thông điệp “Keep your distance. Stay together." (Tạm dịch: Giữ khoảng cách. Cùng nhau).
Cũng mang ý nghĩa trên, công ty mẹ Volkswagen khéo léo thiết kế để 2 ký tự V và W tách biệt nhau.
Trong video giới thiệu, Volkswagen nhấn mạnh: "Chúng ta cần cách xa nhau trong cuộc khủng hoảng này. Cảm ơn bạn vì đã luôn giữ khoảng cách."
Trong khi đó, Mercedes-Benz thu nhỏ ngôi sao 3 cánh biểu tượng để không còn tiếp xúc với vòng tròn bên ngoài như logo chính thức.
Một hãng ô tô khác tới từ Hàn Quốc, Hyundai, lại "chế" logo theo một cách sáng tạo không ngờ.
Logo được cách điệu khéo léo để tạo thành hình ảnh hai người đàn ông vung tay cách xa nhau, mang ý nghĩa gắn liền với việc hạn chế bắt tay, tiếp xúc trong mùa dịch.
McDonald's Brazil đăng lên trang Facebook một biểu tượng có phần "khác lạ" so với ngày thường. Đó là khi họ chia tách hai chi tiết của logo theo chủ ý. Bằng cách này, thương hiệu muốn truyền tải thông điệp: "Dù cho một loạt cửa hàng bị đóng cửa, nhưng chúng tôi vẫn luôn có mặt cùng bạn thông qua dịch vụ ship hàng tận nơi."
Hãng đồ uống có gas nổi tiếng Coca-Cola trình làng cho thế giới mẫu quảng cáo nhấn mạnh khẩu hiệu: "Rời xa là cách tốt nhất để thế hiện sự đoàn kết." Trong đó, mỗi chữ cái của logo không còn đứng sát nhau như chúng ta vẫn thường thấy.