Điểm nhấn của DBS Superleggera Volante không gì khác là trần xe vô cùng đặc biệt. Trần xe dạng vải mềm thực chất chứa tới 8 lớp chất liệu cách âm và nước/nhiệt. Cabin xe hứa hẹn yên tĩnh, tiện nghi như phiên bản coupe nhưng cũng có thể mang lại cảm giác hoang dã, hòa mình vào thiên nhiên khi hạ trần xuống phía sau.
Do cơ chế gấp và hạ mui phía sau cực nhỏ (chỉ cao 260 mm), đuôi xe vẫn giữ lại được vóc dáng sexy như trước đồng thời không gian để hành lý cũng được tối ưu. DBS Superleggera Volante mở mui mất 14 giây và đóng mất 16 giây, thực hiện qua thao tác trên táp lô hay từ khóa thông minh cách xe tối đa 2 mét.
Nói thêm một chút về khả năng chống chịu của mui mềm trên chiếc Aston Martin, thương hiệu Anh cho biết họ đã thử nghiệm cấu trúc này tại những khu vực khắc nghiệt nhất từ Thung lũng tử thần (Mỹ) đầy nắng và gió cho tới những khu vực lạnh lẽo, băng tuyết phủ quanh năm tại châu Âu. Mỗi mui xe được cam kết có độ bền không dưới 100.000 lần đóng/mở và 10 năm sử dụng.
Bên cạnh thay đổi chủ đạo về trần xe, thân DBS Superleggera Volante cũng được cải tiến nhẹ để tối ưu lực điều hướng xuống, chẳng hạn như bộ chia gió đầu xe vừa điều hướng và tăng tốc không khí lư thông dưới gầm, vừa làm mát phanh trước để cải thiện hiệu suất.
Đường nổi ngang hông sâu hơn hút thêm không khí từ vòm bánh trước để giảm lực nâng, nhờ thế tối ưu khả năng ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao. Bộ khuếch tán gió đuôi xe cho phép không khí thoát ra nhanh, tối ưu nhất đồng thời vô hiệu hóa lực nâng hiệu quả nhất có thể. Lực điều hướng xuống của bản Volante nhờ thế chỉ kém bản coupe 3 kg, đạt 177 kg.
Dù vậy, trọng lượng xe vẫn cao hơn DBS Superleggera thường tới 170 kg vì các cơ chế gia cố thân xe và trần chỉnh điện. Động cơ sử dụng vẫn là loại V12 5.2L tăng áp kép 715 mã lực, 900 Nm mô-men xoắn kết nối tới hộp số tự động ZF 8 cấp.