Sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường Mỹ vào mùa hè năm nay, Apple Card có mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng một loại hình thẻ tín dụng dễ sử dụng, có thể quản lý thông qua iPhone. Chiếc thẻ này có khá nhiều lợi ích, bao gồm tỉ lệ lãi suất cạnh tranh, không phí duy trì, có nhiều tính năng giúp khách hàng tránh nợ hoặc trả nợ nhanh hơn, và có thẻ ngay trong ngày sau khi làm đơn cấp thẻ, biến nó thành một sản phẩm cực kỳ hấp dẫn đối với người dùng iPhone.
Theo nhiều ước tính của Alliance Bernstein, Apple Card không nhất thiết phải mang đến doanh thu tiềm năng cao ngất ngưởng so với các dịch vụ khác được công bố cùng thời điểm, như Apple News+, Apple TV+ và Apple Arcade. Tuy nhiên, Apple Card có thể sẽ là dự án có khả năng sinh lời cao đối với công ty, trong khi nỗ lực họ bỏ ra, hoặc những nguy cơ phải gánh chịu, lại tương đối nhỏ.
Dù không thu phí duy trì, thẻ tín dụng của Apple sẽ kiếm tiền từ phí giao dịch và lãi từ tài khoản người tiêu dùng. Đối với các thẻ đồng thương hiệu khác, Apple sẽ thu phần trăm trong tổng doanh thu về phần mình - thông thường dao động từ 5 - 10%, có thể cao hơn vì các lý do như: bản thân Apple là một nhãn hiệu cao cấp, Goldman Sachs còn mới mẻ trong linh vực thẻ tín dụng nói chung, và Apple đã nghiên cứu để tích hợp Apple Card với Wallet.
"Việc phân chia nhiều khả năng sẽ có lợi cho Apple nhờ lợi thế đàm phán của họ so với Goldman Sachs"
Goldman Sachs đã gặp cạnh tranh từ Barclays, Synchrony, JP Morgan Chase và Citigroup, tuy nhiên các đối thủ này đều rút bởi lo ngại thiếu hụt về lợi nhuận.
Về mặt doanh thu, theo ước tính đối với 2 thẻ phần thưởng lớn nhất hiện tại, Amex Premium và Chase Sapphire Reserve, mỗi thẻ có doanh thu thường niên vào khoảng 4 tỷ USD. Apple Card có tiềm năng đạt được mức này, bởi nó có "thương hiệu" và số lượng người dùng iPhone có hứng thú với chiếc thẻ này.
Theo tính toán, sẽ có 935 triệu iPhone được sử dụng trên toàn cầu tính đến cuối năm 2019. Đây là một con số người dùng cơ bản đầy tiềm năng, nhưng ở thời điểm hiện tại, con số này ít hơn nhiều.
Trong khi người tiêu dùng Mỹ thường giàu có hơn các thị trường khác, tính năng hoàn tiền ngay lập tức và tỉ lệ hoàn tiền 2% đối với các hóa đơn điện tử sẽ khiến Apple Card hấp dẫn hơn trong mắt những người dùng với thu nhập thấp và trung bình.
Bernstein nghĩ rằng Apple có thể kiếm được 1 tỷ USD thường niên từ Apple Card trong 3 đến 5 năm nếu mọi thứ thuận lợi, tuy nhiên con số vài trăm triệu USD có vẻ hợp lý hơn.
Apple còn có lợi hơn nữa bởi nguy cơ và nỗ lực hãng phải bỏ ra là hầu như không có, ngoài việc phải tích hợp các chức năng cho chiếc thẻ này. Trong khi Goldman Sachs phải trả cho Apple để truy cập được lượng người dùng của hãng và xử lý mọi hoạt động, quản lý tín dụng, thu thập hóa đơn và xử lý yêu cầu khách hàng, thì các nhà phân tích tin rằng đây là thứ mang lại thuần lợi nhuận cho Apple.