Theo Business Insider, hình phạt cho Apple được AGCM đưa ra vào ngày 30/11 với 2 cáo buộc.
Cụ thể, Apple ghi trong tài liệu quảng cáo rằng các mẫu iPhone 8 đến iPhone 11 có khả năng kháng nước ở độ sâu 1-4 m trong tối đa 30 phút tùy thiết bị.
Tuy nhiên, AGCM cho biết đó chỉ là kết quả thu được trong phòng thí nghiệm với nước tinh khiết và tĩnh lặng. Con số trên sẽ không chính xác nếu người dùng làm rơi điện thoại xuống hồ nước ngoài môi trường.
Ngoài ra, điều kiện bảo hành của Apple cũng gây hiểu lầm. Những chiếc iPhone bị hỏng do vào nước không được bảo hành, AGCM cho rằng Apple không có khả năng sửa chúng.
Đây không phải lần đầu Apple bị cáo buộc có những hành vi gây bất lợi cho người dùng. Hồi tháng 4, hãng đã bị phạt 18 triệu USD tại Mỹ do cố tình khiến FaceTime không thể hoạt động trên iPhone chạy iOS cũ, buộc người dùng nâng cấp lên phiên bản mới.
Nhiều bang tại Mỹ vào tháng 7 cũng tuyên bố điều tra Táo khuyết với cáo buộc làm chậm iPhone cũ.
Trước đó vào năm 2018, Tòa án Liên bang Australia đã phạt Apple 6,8 triệu USD vì đưa ra thông tin gây hiểu lầm liên quan đến “lỗi 53”, sự cố khiến iPhone và iPad không thể hoạt động nếu được sửa chữa bởi bên thứ 3. Apple được cho đã không nhận bảo hành những thiết bị dính "lỗi 53", điều đó khiến nhiều khách hàng bức xúc.
Link bài gốc