Angels City: Bước tiến mới của hệ sinh thái đầu tư khởi nghiệp Việt Nam

Huy Quang

Trong ngày ra mắt, Angels City đang ghi nhận nguồn vốn ở vòng đăng ký đầu tư là 15 tỷ đồng cho các dự án khởi nghiệp.

Angels City là chương trình đầu tư thiên thần đại chúng do Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo VN ( ICM) và Swiss EP hợp tác tổ chức. Chương trình kỳ vọng tìm kiếm các dự án khởi nghiệp xuất sắc trong lần ra mắt này.

Trong ba tuần mở kêu gọi, ban tổ chức đã tiếp nhận gần 70 đơn đăng ký từ các nhà đầu tư và dự án với chất lượng các dự án tham gia chương trình cũng được hội đồng thẩm định đánh giá rất cao.

Angels City: Bước tiến mới của hệ sinh thái đầu tư khởi nghiệp Việt Nam - Ảnh 1

Đại diện các nhà đầu tư tham gia chương trình

Khi nguồn vốn đầu tư từ khu vực công còn nhiều điều kiện hạn chế, vướng mắc giải ngân. Nguồn vốn từ khu vực tư nhân chịu ảnh hưởng nhiều bởi giải pháp vốn, chưa có giải pháp vốn từ khu vực tư nhân, các tổ chức tín dụng, quỹ đầu tư, đều không có kiến thức và sự hiểu biết để đầu tư vốn cho khởi nghiệp.

“Với nguồn vốn từ khu vực tư nhân là nhà đầu tư thiên thần thì chưa có một giải pháp trọn vẹn nào cho việc này, những nhà đầu tư thiên thần nhỏ lẻ thiếu kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, kinh nghiệm quản lý đầu tư, mạng lưới và sự hỗ trợ cần thiết để có thể tổ chức một cách chuyên nghiệp.

Angels City: Bước tiến mới của hệ sinh thái đầu tư khởi nghiệp Việt Nam - Ảnh 2

Ông Nguyễn Việt Đức - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam ICM phát biểu khai mạc 

Khi chất lượng các dự án khởi nghiệp nhìn chung còn thấp do thực tế chưa cao, nhiều dự án khởi nghiệp vì sở thích, thói quen hơn là tập trung vào giải pháp giải quyết một vấn đề cụ thể. Đây cũng là lý do mà một dự án có thể đi xa hay nhận được vốn đầu từ là rất khó. Angels City không chỉ giải quyết hạn chế đầu tư thiên thần đơn độc mà là nơi sàng lọc chất lượng các dự án được rót vốn” - ông Nguyễn Việt Đức - CEO ICM cho biết.

Trong ngày khai mạc, Angels City đang ghi nhận nguồn vốn ở vòng đăng ký đầu tư là 15 tỷ đồng cho các dự án khởi nghiệp. Tại đây, Đại diện ICM và Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu đã kỹ kết việc hợp tác thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo chuyên biệt cho ICT với tổng vốn đầu tư hướng tới 200 tỷ VNĐ.

Angels City: Bước tiến mới của hệ sinh thái đầu tư khởi nghiệp Việt Nam - Ảnh 3

Ông Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn đại diện các nhà đầu tư thiên thần bày tỏ sự ủng hộ và cam kết đồng hành cùng chương trình 

Trong sự kiện này, đại diện quỹ đầu tư Valhalla, Canada cũng tuyên bố sẽ đầu tư vào hai dự án tại Việt Nam thông qua ICM là Paper Color và Hệ thống sửa xe gắn máy 411.

Các nhà đầu tư có mặt tại sự kiện kỳ vọng Angels City sẽ là nguồn vốn hỗ trợ tốt nhất cho quá trình xây dựng và phát triển hệ sinh thái đầu tư khởi nghiệp Việt Nam, chắp cánh cho giấc mơ của các dự án khởi nghiệp nước nhà.

Tin Cùng Chuyên Mục