An Giang: Phát hiện thêm nhiều sai phạm tại gara sửa chữa ô tô gần 10 ngàn m2 không phép

Phương Thảo – Hoài Giang

Báo PLVN ngày 28/06/2018 có đăng bài An Giang: Gara bảo trì, sữa chữa ô tô hơn 10 ngàn m2 không phép phản ánh sai phạm của Công ty TNHH Hùng Cường về việc xây dựng trạm xăng không phép.

Được biết trước đó trong buổi làm việc ngày 19/6 giữa phóng viên báo PLVN và UBND TP. Châu Đốc, đại diện Uỷ ban đã xác nhận nội dung: Chủ đầu tư chưa tiến hành xin phép xây dựng trước khi khởi công. Sau khi phát hiện hành vi xây dựng không phép của công ty TNHH Hùng Cường, UBND thành phố Châu Đốc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trong đó: phạt tiền 40 triệu đồng, đồng thời yêu cầu công ty dừng thi công xây dựng công trình.

An Giang: Phát hiện thêm nhiều sai phạm tại gara sửa chữa ô tô gần 10 ngàn m2 không phép - Ảnh 1

  UBND TP. Châu Đốc đã xử phạt cây xăng không phép 40 triệu đồng và đình chỉ xây dựng. 

Trên tinh thần đó, ngày 21/6, Sở Công Thương tỉnh An Giang phối hợp với các sở ngành: Xây Dựng, Giao Thông Vận Tải, Tài Nguyên & Môi trường, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH và UBND TP. Châu Đốc đã kiểm tra, khảo sát vị trí xây dựng trạm xăng dầu Hùng Cường tại tuyến tránh Quốc Lộ 91 (phường  Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc).

Các câu hỏi ngày 19/6 của phóng viên, đã được làm rõ trong công văn gửi  UBND tỉnh An Giang ngày 26/6 của sở Công Thương.

Cụ thể, câu hỏi: Vậy hố xăng bồn dầu, trụ bơm nội bộ nằm có vi phạm lộ giới hay không? Ý kiến của Sở Xây Dựng: Khoảng cách từ tim đường tránh Quốc lộ  91 đến mép hình chiều bằng mái che trụ bơm khoảng 20,8m. Tuy nhiên, theo quy hoạch được duyệt thì lộ giới tuyến đường tránh quốc lộ 91 là 55m (tim đường vào 27,5m mỗi bên đường), trạm xăng dầu phải lùi thêm 7m. Như vậy, hiện trạng công trình trạm xăng dầu Hùng Cường nằm trong hành lang đường bộ.

Ngoài ra, theo ý kiến của Sở Giao thông vận tải thì dự án của công ty Hùng Cường không được đấu nối vào tuyến đường tránh quốc lộ 91 mà đấu nối với tuyến đường đê Hòa Bình. Hiện công trình chưa có giấy phép đấu nối đường dẫn vào quốc lộ. Theo quy hoạch đấu nối thì vị trí này không được quy hoạch đấu nối đường dẫn ra vào với được Quốc lộ. Cũng theo ý kiến của Sở GTVT thì địa điểm này chưa thực hiện thủ tục xây dựng của hàng xăng dầu theo quy định hiện hành.

Đối với câu hỏi: Hố đặt bồn dầu và trụ bơm dầu nội bộ có phù hợp với bản vẽ thiết kết hay khôngcủa phóng viên ngày 19/6.

Sở Xây Dựng nêu ý kiến: Trong bản thiết kế, công trình có 1 trụ  bơm dầu và 2 bồn chứa nguyên liệu. Qua kiểm tra thực tế, hiện trạng bố trí khác so với hồ sơ thiết kế được thẩm định. Cụ thể, công trình có tăng quy mô và thay đổi vị trí xây dựng (2 trụ bơm và 2 bồn chứa).

Ý kiến của Sở TN& MT: Hiện trạng vị trí xây dựng trạm xăng dầu không đúng theo Kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận.

An Giang: Phát hiện thêm nhiều sai phạm tại gara sửa chữa ô tô gần 10 ngàn m2 không phép - Ảnh 2

 Xưởng sửa chữa và cây xăng của công ty TNHH Hùng Cường trên diện tích hơn 10 ngàn m2 không phép.

Còn phòng Cảnh sát Phòng PCCC & CNCH:  hiện trạng vị trí xây dựng trạm xăng dầu không đúng theo hồ sơ thiết kế thẩm định phòng cháy chữa cháy.

Trong khi đó, Sở công Thương cho biết: Chưa nhận được bất kỳ hồ sơ nào liên quan đến việc đầu tư xây dựng trạm xăng dầu Hùng Cường.

Căn cứ vào công văn của Sở Công thương về kết quả kiểm tra liên ngành việc xây dựng trạm xăng dầu Hùng Cường. Ngày 5/7/2018, Văn phòng UBND tỉnh An Giang đã ra công văn yêu cầu Công ty TNHH Hùng Cường thực hiện theo đúng nội dung chủ trương đầu tư của UBND tỉnh, đảm bảo các quy định của pháp luật. Đồng thời giao cho UBND TP. Châu Đốc thường xuyên kiểm tra, kịp thời báo báo UBND tỉnh và các ngành liên quan; đồng thời báo cáo kế hoạch kiểm tra xử lý phạm vi hành chính đối với Công ty TNHH Hùng Cường.

Trước đó, báo PLVN nhận được đơn khiếu nại của bà Trần Kiêm Tươi (An Giang). Phản ánh trong đơn và qua làm việc trực tiếp, bà Tươi khiếu nại nội dung như sau: Bà Tươi và một số thành viên khác góp vốn xây dựng cửa hàng xăng dầu Đắc Lộc (tại đường tránh Quốc lộ 91, thuộc khóm Hòa Bình, Phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, An Giang).

Theo bà Tươi thì cửa hàng dầu Đắc Lộc đã được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Song gần đây, công ty TNHH Hùng Cường đã xây dựng một trạm xăng không phép nằm cùng chiều và chỉ cách trạm xăng bà đầu tư khoảng cách 150m.Nhận thấy, khiếu nại của độc giả là có cơ sở, phóng viên báo PLVN  liên hệ với  UBND TP. Châu Đốc để làm việc.

Tin Cùng Chuyên Mục