Amazon ra mắt tính năng mua sắm tương tự TikTok

Kim Dung

Amazon cùng với những "gã khổng lồ" công nghệ Facebook, Google đang tận dụng sự phổ biến của hình thức video ngắn để đẩy mạnh mảng thương mại điện tử.

"Ông lớn" thương mại điện tử Amazon vừa ra mắt tính năng mới có tên là Inspire trên ứng dụng của công ty. 

Inspire là tính năng cho phép người dùng sẽ trải nghiệm mua sắm qua ảnh và video ngắn tương tự TikTok. Tại đây, người dùng có thể bấm thích, chia sẻ, xem nội dung xu hướng hoặc mua sắm nhanh từ video của các cửa hàng hay những KOL (người có tầm ảnh hưởng) mà họ yêu thích.

Người mua có thể truy cập nguồn ảnh và video bằng cách nhấp vào hình "bóng đèn" ở thanh dưới cùng trong ứng dụng của Amazon. Tính năng Inspire đã được triển khai cho một số tài khoản tại Mỹ và đang tiếp tục phổ biến trên khắp quốc gia này.

Tính năng mới của Amazon.
Tính năng mới của Amazon.

Tính năng mới được ra mắt trong bối cảnh nhu cầu mua sắm sụt giảm do nền kinh tế suy yếu và lạm phát tăng cao. Amazon kỳ vọng, Inspire có thể thu hút thêm người dùng trẻ tuổi, đối tượng chính giúp định dạng video ngắn của  TikTok và Instagram trở nên phổ biến.

Trong những năm gần đây, Amazon đã nỗ lực thu hút các nhà sáng tạo nội dung và KOLs tham gia chương trình Amazon Influencer Program cho phép kiếm tiền khi có người theo dõi bấm mua hàng qua các liên kết tùy chỉnh. Inspire là tính năng tiếp theo của chương trình giúp họ tăng thêm thu nhập.

Trước đó, hai công ty công nghệ lớn Meta và Google đã nhanh chóng "học theo" định dạng video ngắn TikTok. Tháng 2 năm nay, Meta cũng làm điều tương tự với tính năng Reels trên Facebook và Instagram. Trong khi đó, Google cũng đã tung ra phần mềm Shorts trên nền tảng YouTube hồi đầu năm nay cho phép hiển thị các video có thời lượng tối đa 60 giây. Đến tháng 11 vừa qua, Youtube đã bổ sung tính năng mua sắm trong phần mềm này.

Hiện Amazon đang trong giai đoạn bán hàng quan trọng nhất trong năm. Công ty dự báo doanh số bán hàng trong quý IV có thể sụt giảm xuống mức thấp hơn kỳ vọng. Gần đây, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới phải tiến hành cắt giảm 10.000 nhân sự sau đợt tuyển dụng "quá tay" trong đại dịch Covid-19. Đồng thời, công ty cũng dự định loại bỏ các bộ phận kinh doanh không mang lại lợi nhuận để cắt giảm chi phí.

Tin Cùng Chuyên Mục