9 lần xin cấp phép bất thành, Grab cho rằng mình bị xử thiếu công bằng

Khôi Nguyên

Phía Grab Việt Nam vừa phát đi phản hồi về lệnh cấm mà tỉnh Khánh Hòa đưa ra đối với dịch vụ GrabCar.

9 lần xin cấp phép bất thành, Grab cho rằng mình bị xử thiếu công bằng - Ảnh 1

“Chúng tôi cũng cho rằng đang có sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng”.

Phía Grab Việt Nam vừa phát đi phản hồi về lệnh cấm mà tỉnh Khánh Hòa đưa ra đối với dịch vụ GrabCar. Grab Việt Nam cho rằng đây là quyết định thiếu công bằng và dịch vụ này hoạt động vẫn đúng theo quy định của đề án thí điểm.

Theo đó, phía Grab cho hay, Khánh Hòa là 1 trong 5 địa phương mà doanh nghiệp này được quyền triển khai dịch vụ GrabCar như trong đề án thí điểm.

Grab cho biết đã nhiều lần gửi văn bản cũng như làm việc trực tiếp với Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà để xin được xem xét, xin được hướng dẫn để công ty có thể thực hiện thí điểm Đề án 24 theo đúng quy định. Tuy nhiên, sau 9 lần gửi văn bản và làm việc với UBND, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, đến nay phía Grab chưa nhận được hướng dẫn cụ thể nào từ cơ quan chức năng.

Đồng thời, doanh nghiệp này nhận định rằng đang có sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

9 lần xin cấp phép bất thành, Grab cho rằng mình bị xử thiếu công bằng - Ảnh 2

Để minh chứng cho các lập luận của mình, Grab Việt Nam cho biết: "Trong công văn số 2222/SGTVT-QLVTPT&NL (ngày 3/10/2017) của Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa có nêu, từ tháng 4/2017 sẽ cho dừng thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của công ty TNHH GrabTaxi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, để tập trung cho hai đơn vị thí điểm khác là Công ty CP Ánh Dương Việt nam (Vinasun) và Công ty CP SUN Taxi với số lượng xe thực hiện là 100 xe”.

“Điều này đã và đang cho thấy sự đối xử không công bằng của Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đối với các đơn vị triển khai thí điểm. Đồng thời, việc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa kiến nghị dừng hoạt động của GrabCar sau đó lại cho phép doanh nghiệp khác thực hiện thí điểm tại địa phương đã tạo ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ hoạt động quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, đi ngược lại tinh thần “đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt loại hình, thành phần kinh tế trong cơ hội tiếp cận nguồn lực… và đầu tư kinh doanh” của Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/05/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020”, Grab nói thêm.

Grab cho biết vẫn đang làm việc tích cực với UBND và Sở GTVT Khánh Hòa để giải thích và xin hướng dẫn cụ thể trên cơ sở triển khai thực tiễn.

Tin Cùng Chuyên Mục