Theo đơn giá quảng cáo cho trận đấu bán kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam - Philippines của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), mỗi suất quảng cáo (spot) thời lượng 30 giây có giá 600 triệu đồng trên kênh VTV6. Mức giá giảm dần với các spot thời lượng ngắn hơn như 450 triệu đồng (20 giây), 360 triệu đồng (15 giây), 300 triệu đồng (10 giây).
Trong khi đó, với suất quảng cáo 30 giây trận bán kết Việt Nam - Philippines trên kênh VTC3, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC áp dụng mức giá 300 triệu đồng; giảm xuống 240 triệu đồng cho 20 giây, 180 triệu đồng 15 giây, 150 triệu đồng 10 giây.
Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines - Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 2.12 và lượt về diễn ra ngày 6.12, trực tiếp trên kênh VTV6, Đài truyền hình Việt Nam.
Bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam hiện do VTV và liên danh Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) cùng Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications) sở hữu.
VTV mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất, trong khi đó Next Media và Green Communications nắm giữ bản quyền toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.