4 nhà hàng mới nhận được một sao Michelin có gì nổi bật?

Linh An

Các nhà hàng Ănăn Saigon (TP HCM), Gia Restaurant, Hibana by Koki và Tầm Vị (Hà Nội) vừa được vinh danh đều sở hữu món ăn chất lượng cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức.

Tối 6/6, Michelin Guide công bố danh sách những hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM.

Sự kiện được coi là cột mốc đánh dấu khởi đầu mới của ẩm thực và du lịch Việt.

Đây là lần đầu tiên các nhà hàng Việt Nam được Michelin vinh danh, đánh dấu khởi đầu mới ẩm thực Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời mở ra cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.

Danh sách đầu tiên do Michelin Guide tuyển chọn tại Việt Nam bao gồm tổng cộng 103 nhà hàng với hơn 20 phong cách ẩm thực khác nhau, nhưng đều đậm chất Việt Nam. Các nhà hàng này được chia ra làm 3 danh sách, đầu tiên là Michelin Selected - những nhà hàng đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí của Michelin Guide.

Tiếp đến là danh sách Bib Gourmand - những nhà hàng vừa đặc sắc, vừa có mức giá hợp túi tiền. Và nhà hàng được đánh sao là những nhà hàng danh giá nhất trong danh sách.

4 nhà hàng Việt Nam nhận được một ngôi sao Michelin danh giá
4 nhà hàng Việt Nam nhận được một ngôi sao Michelin danh giá

Kết quả cuối cùng, có 4 nhà hàng Việt Nam đã nhận được một ngôi sao Michelin danh giá, điều này có nghĩa các nhà hàng này có món ăn chất lượng cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức.

4 cái tên đó là: Ănăn Saigon (TP HCM), Gia Restaurant, Hibana by Koki và Tầm Vị (Hà Nội). 

Ănăn Saigon

Ănăn Saigon là một nhà hàng Fusion có tiếng tại TP HCM. Nằm ẩn mình trong khu chợ cũ Tôn Thất Đạm, Ănăn Saigon giúp khách hàng có thêm trải nghiệm ẩm thực thực tế ở một khu chợ truyền thống trước khi bước vào nhà hàng. 

4 nhà hàng mới nhận được một sao Michelin có gì nổi bật? - Ảnh 1

Trước khi sở hữu một sao Michelin danh giá, nhà hàng Ănăn Saigon cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách giải thưởng Asia's 50 Best Restaurants với xếp hạng 40 và được vinh danh là The Best Restaurant in Vietnam 2023.

Bếp trưởng kiêm ông chủ Peter Cuong Franklin là đầu bếp gốc Việt.
Bếp trưởng kiêm ông chủ Peter Cuong Franklin là đầu bếp gốc Việt.

Bếp trưởng kiêm ông chủ Peter Cuong Franklin là đầu bếp gốc Việt, từng học tại Le Cordon Bleu và được đào tạo tại các nhà hàng nổi tiếng thế giới như Caprice ở Hong Kong, Alinea ở Chicago và Nahm ở Bangkok. Gần đây, ông đã giành chiến thắng ở hạng mục "Best Chef" tại MenLife Award.

Gia Restaurant

Gia có nghĩa là "gia đình" - tên nhà hàng Việt xuất phát từ nỗi nhớ quê hương của nữ bếp trưởng Sam Trần và Giám đốc điều hành Long Trần trong nhiều năm làm việc ở nước ngoài.

4 nhà hàng mới nhận được một sao Michelin có gì nổi bật? - Ảnh 2

Nhà hàng Fine dining này phục vụ Tasting Menu với hành trình trải nghiệm hương vị qua 12 món ăn và thức uống đi kèm. Thực đơn sẽ được thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ di sản ẩm thực Việt Nam và sẽ không xuất hiện lại trong mùa mới.

Nhiều khách sau khi thưởng thức món ăn tại Gia Restaurant cho rằng, Gia làm khá tốt khi mang hơi thở bình dân của món ăn Việt Nam thành Fine dinning mà vẫn không mất đi chất Việt.

Gia Restaurant đã mang đũa vào ẩm thực cao cấp.
Gia Restaurant đã mang đũa vào ẩm thực cao cấp.

Một trong những điểm ấn tượng với khách khi đến Gia Restaurant đó là nhà hàng đã mang đũa - nét đẹp truyền thống trong ẩm thực Việt - vào ẩm thực cao cấp. Những đôi đũa từ gỗ mun và gỗ trắc, được đặt làm thủ công bởi những người thợ lành nghề là một phần không thể thiếu trong mọi mùa thực đơn tại Gia. Đây như là điểm khơi gợi những nét văn hoá truyền thống, không chỉ qua từng món ăn mà còn qua trải nghiệm thân thuộc và tinh tế.

Hibana by Koki

Hibana thuộc nhà hàng Koki (khách sạn Capella Hà Nội), đây là nhà hàng mang phong cách ẩm thực Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam vừa nhận được 1 sao Michelin cho phong cách ẩm thực Teppanyaki (nấu ăn trên bàn nóng).

4 nhà hàng mới nhận được một sao Michelin có gì nổi bật? - Ảnh 3

Nhà hàng với 14 chỗ ngồi cao cấp được xem đầu bếp Hiroshi Yamaguchi nấu các món teppanyaki với hương vị phức tạp một cách khéo léo.

Thực đơn ở đây được làm từ các nguyên liệu cao cấp vận chuyển liên tục từ Nhật Bản vào Việt Nam chẳng hạn như bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori và cua lông Hokkaido.

Tầm Vị

Đây là một nhà hàng Việt "chuẩn cơm mẹ nấu", các mâm cơm "chuẩn Bắc" với món như cá kho, canh cua mồng tơi, hay đậu phụ rán tẩm hành... và thực đơn đặc sắc nấu bằng nguyên liệu tươi ngon theo mùa.

Tầm Vị cũng được đánh giá cao bởi thiết kế không gian cổ điển, từ bàn ghế ngồi, chén bát đến bảng hiệu viết tay, máy hát và điện thoại cổ...

4 nhà hàng mới nhận được một sao Michelin có gì nổi bật? - Ảnh 4
4 nhà hàng mới nhận được một sao Michelin có gì nổi bật? - Ảnh 5

Tầm Vị cũng được đánh giá cao bởi thiết kế không gian cổ điển, từ bàn ghế ngồi, chén bát đến bảng hiệu viết tay, máy hát và điện thoại cổ...

Tin Cùng Chuyên Mục