Sáng 29/8, trao đổi với P.V, ông Trần Duy Linh, Phó giám đốc Trung tâm quảng cáo Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam), cho biết đơn vị này đã bán hết toàn bộ quảng cáo trong trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.
Ông Trần Duy Linh cho biết thêm thời lượng quảng cáo sẽ là 15 phút trước trận đấu, 15 phút giữa trận và 5 phút sau trận đấu.
“Đội tuyển Olympic Việt Nam chiến thắng hay không trước Hàn Quốc vào chiều nay, chúng tôi đều sẽ có báo giá mới vào sáng mai. Chắc chắn giá quảng cáo sẽ không thấp hơn trận bán kết”, ông Linh tiết lộ.
Trước đó một ngày, sáng 28/8, Trung tâm quảng cáo của VTC công bố giá quảng cáo trận bán kết giữa Việt Nam - Hàn Quốc vào 16h ngày 29/8 tăng mạnh so với trận gặp Syria ngày 27/8. Giá quảng cáo cho 30 giây là 450 triệu đồng; 20 giây là 337,5 triệu đồng; 15 giây là 270 triệu đồng; 10 giây là 225 triệu đồng.
Với mức giá này, cứ dành 1 phút cho quảng cáo, VTC có thể thu về trung bình khoảng 900 triệu đến 1,35 tỷ đồng. Với khoảng 35 phút cho quảng cáo ở trước, giữa và sau trận đấu, VTC có thể thu về khoảng 1,4- 2,2 triệu USD, tùy vào việc quảng cáo được đặt với mức 30, 20, 15 hay 10 giây.
Giả sử toàn bộ quảng cáo bán được đều là 30 giây, VTC có thể thu về 31,5 tỷ đồng (khoảng 1,4 triệu USD), trong khi đó nếu quảng cáo được bán với các slot 20 giây thì số tiền thu về là 35,4 tỷ đồng (khoảng 1,6 triệu USD). Doanh thu quảng cáo nếu với các slot 15 giây và 10 giây lần lượt là 37,8 tỷ đồng (khoảng 1,7 triệu USD) và 47,25 tỷ đồng (khoảng 2,2 triệu USD).
Trong khi đó, Giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, ông Nguyễn Kim Trung, nói với P.V, số tiền đơn vị này chi ra để mua bản quyền ASIAD là dưới 1,5 triệu USD.
Trước đó ngày 21/8, khi Olympic Việt Nam đã hoàn thành các trận vòng bảng, VTC mới chính thức đạt được thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông ASIAD 2018 tại Việt Nam. Nguồn tin của Zing.vn cho biết hợp đồng bản quyền phát sóng ASIAD 18 có giá khoảng 1,3 triệu USD.
Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về ASIAD 2018, bản quyền tất cả sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018 tại lãnh thổ Việt Nam.
Sau khi có bản quyền phát sóng ASIAD 2018 và việc đội tuyển Olympic Việt Nam lọt sâu vào giải, VTC liên tục đưa ra các mức giá quảng cáo mới và ngày càng tăng cao hơn.