Ngày pháp luật

2 tháng đầu năm, doanh thu Vinamilk tăng trưởng 2 chữ số

Theo Thanh Long/VietnamFinance

Ban lãnh đạo Vinamilk cho biết trong 2 tháng đầu năm, doanh thu của công ty đã tăng trưởng với tốc độ 2 chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, "ông lớn" này dự kiến giai đoạn 2019 - 2021, tăng trưởng doanh thu tự thân (không kể M&A) chỉ ở mức 5%/năm.

2 tháng đầu năm, doanh thu Vinamilk tăng trưởng 2 chữ số - Ảnh 1
2 tháng đầu năm, doanh thu Vinamilk tăng trưởng 2 chữ số

Trình bày tại Hội nghị Vietnam Access Day do Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) tổ chức vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho hay dự kiến tăng trưởng tự thân về sản lượng sẽ đạt 5%/năm trong giai đoạn 2019-2021. Ngoài ra, công ty ước tính hoạt động M&A tiềm năng đến năm 2021 sẽ mang lại thêm 6.000 tỷ đồng doanh thu, qua đó tổng doanh thu vào năm 2021 sẽ đạt 70.000 tỷ đồng, so với 53.000 tỷ đồng năm 2018.

Chiến lược tăng trưởng tự thân của Vinamilk bao gồm ưu tiên đầu tư để củng cố các dòng sản phẩm chính, đồng thời từng bước phát triển các dòng sản phẩm mới như các loại đồ uống nguồn gốc thực vật, tung ra các thương hiệu mới nhắm vào thanh thiếu niên, cao cấp hóa danh mục sản phẩm và mở rộng phân khúc chính tại nông thôn.

Trong số các dòng sản phẩm, ban lãnh đạo Vinamilk dự kiến sữa tươi và sữa chua sẽ tăng trưởng mạnh nhất.

Đáng chú ý, ban lãnh đạo Vinamilk cho biết trong 2 tháng đầu năm, doanh thu của công ty đã tăng trưởng với tốc độ 2 chữ số so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thị trường nước ngoài, phía Vinamilk cho hay công ty tập trung vào quản lý rủi ro khi mở rộng tại nước ngoài. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tiến độ đến nay còn tương đối chậm.

Đối với thị trường Trung Quốc, công ty đang chờ đợi Việt Nam và nước này ký kết hiệp định thương mại song phương trong tháng 4/2019 trước khi bắt đầu chính thức xuất khẩu. Vinamilk đã tìm được nhà cung cấp tại Trung Quốc, đồng thời có thể sử dụng mạng lưới bán lẻ Daily Farm thuộc Jardine.

Về diễn biến giá bột sữa tăng cao, ưu tiên chiến lược của Vinamilk là tăng thị phần (1 điểm%/năm), vì vậy, công ty sẽ giữ giá bán ổn định và sẽ chỉ tăng giá để đảm bảo biên lợi nhuận trong trường hợp giá đầu vào tăng. Vinamilk vẫn chưa chốt giá bột sữa 6 tháng cuối năm nên vẫn chưa thể đảm bảo sẽ duy trì được biên lợi nhuận cho giai đoạn này so với mức hiện tại. Tuy nhiên, công ty dự kiến tăng giá 1%-3% để hỗ trợ biên lợi nhuận nếu giá bột sữa tiếp tục tăng trong các tháng tới.

Tin Cùng Chuyên Mục