110 triệu đồng cho 14 ngày cách ly ở khách sạn 5 sao tại Hà Nội

Giang Phạm

Giá phòng dành cho khách cách ly có giá dao động từ 3 - 8 triệu đồng/ngày, chưa bao gồm ăn uống, giặt là...

UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo về việc tiếp nhận người Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về cách ly tại khu cách ly tập trung khách sạn có thu phí. 

Tại Hà Nội, hiện có 8 khách sạn được UBND thành phố cho phép là cơ sở cách ly tập trung tiếp nhận người nước ngoài có nguyện vọng tự trả phí, trong số đó có 4 khách sạn 5 sao. Đó là khách sạn InterContinental Hồ Tây (Từ Hoa, Tây Hồ), khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi (Ngô Quyền, Hoàn Kiếm), khách sạn Crowne Plaza West Hanoi (Mỹ Đình) và khách sạn Wyndham Garden Hanoi (Tố Hữu, Hà Đông).

Giá combo dịch vụ cách ly tại InterContinental Hồ Tây - khách sạn hướng hồ Tây là 110 triệu đồng cho 14 ngày (tương đương 7,8 triệu/ngày). Khách sạn có xe đưa đón 2 chiều từ sân bay và dịch vụ giặt là miễn phí. Tuy nhiên, mức giá trên chưa bao gồm ăn 3 bữa, nếu có nhu cầu ăn uống, người cách ly sẽ trả thêm chi phí phát sinh khoảng 60 USD/ngày. 

Tại khách sạn InterContinental Hồ Tây, khu vực khách ở cách ly được niêm phong cẩn thận sau khi lau dọn vệ sinh. 
Tại khách sạn InterContinental Hồ Tây, khu vực khách ở cách ly được niêm phong cẩn thận sau khi lau dọn vệ sinh. 

Theo bảng giá dịch vụ lưu trú cách ly, giá phòng tại khách sạn Metropole là 4 triệu đồng/ngày, đã bao gồm ăn sáng. Ngoài ra, khách sạn cũng có ưu đãi với khách cách ly như giảm 20% khi sử dụng set ăn cơm trưa và tối, ưu đãi 25% phí giặt là. Tại khách sạn, khách được yêu cầu đo thân nhiệt mỗi khi ra vào và giãn cách vật lý 1m với những người xung quanh.

Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi có giá phòng dịch vụ cách ly là 4,85 triệu đồng/ngày đã bao gồm 3 bữa ăn và 4 món đồ giặt cho khách. Nhân viên tại khách sạn đều đeo khẩu trang và tấm kính chắn giọt bắn khi giao tiếp cùng khách.

Cũng có ưu đãi bao ăn 3 bữa sáng, trưa, tối và 5 món đồ giặt/ngày, giá phòng tại khách sạn Wyndham Garden Hanoi được niêm yết là từ 3 triệu đồng/ngày. 

Khách sạn Wyndham đã tạm thời đóng cửa từ 9/9 để tập trung phục vụ đoàn cách ly.
Khách sạn Wyndham đã tạm thời đóng cửa từ 9/9 để tập trung phục vụ đoàn cách ly.

Chia sẻ với Doanhnhan.vn, một nguồn tin cho biết, khách sạn Wyndham đã tạm thời đóng cửa từ 9/9 để tập trung phục vụ đoàn cách ly. Trong khi đó, các khách sạn còn lại sẽ đưa khách cách ly tới một khu hoặc toà nhà riêng biệt để không làm ảnh hưởng đến khách nghỉ thông thường.

Các cơ sở lưu trú này đều có quy trình kiểm tra sức khỏe cho khách, trang bị nước rửa tay khô và tấm ngăn cách ở những khu vực phù hợp. Bộ khăn trải giường, khăn tắm và quần áo được giặt với các loại chất tẩy rửa diệt virus corona. 

Ngoài ra, theo quy định của Chính phủ, trước khi nhập cảnh về Việt Nam, tất cả những người từ nước ngoài bay về (không quá cảnh ở nước thứ 3) đều phải có giấy xác nhận âm tính với Sars-CoV-2 của nước sở tại trong 3 ngày trước khi lên máy bay. Sau khi nhập cảnh tại địa điểm cách ly như khách sạn, cơ sở lưu trú... những người này tiếp tục được xét nghiệm RT-PCR. 

Tin Cùng Chuyên Mục